วันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2563

"นภาพร"ชี้โควิดระบาดรอบ 2 คือผลงานชิ้นโบว์ดำแห่งปีของ"บิ๊กตู่"



วันที่ 26 ธันวาคม 2563 น.ส.นภาพร  เพชร์จินดา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงการกลับมาแพร่ระบาดของเชื้อโควิดรอบ 2 ในหลายจังหวัด จนสร้างความหวาดวิตกให้กับประชาชนทั้งประเทศอยู่ในขณะนี้ว่าเกิดจากความหละหลวมและการ์ดตกของรัฐบาลเองที่ปล่อยให้แรงงานต่างด้าวนำเชื้อโควิดเล็ดลอดผ่านชายแดนเข้ามาได้ โดยมีเจ้าหน้าที่รัฐบางส่วนรู้เห็นเป็นใจกับขบวนการขนแรงงานเถื่อนข้ามชาติในครั้งนี้

ที่ผ่านมาหลายฝ่ายได้เตือนรัฐบาลให้เฝ้าระวังบริเวณชายแดนให้ดี นับตั้งแต่มีโควิดกลับมาระบาดอีกครั้งในพม่า แต่ดูเหมือน พล.อ.ประยุทธ์จะมัวหลงใหลภูมิใจกับเสียงชื่นชมเรื่องไทยมีตัวเลขโควิดเป็นศูนย์ จึงไม่กระตืนรือล้นเท่าที่ควรในการหามาตรการป้องกันแรงงานต่างด้าว แม้ตัวเองจะประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินควบคุมการแพร่ระบาด แต่เราก็ไม่เคยได้ยินว่าผู้รับผิดชอบบริเวณชายแดนตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินจะออกมาพูดหรือแอ๊คชั่นอะไรอย่างเป็นเรื่องเป็นราวบ้าง

“จนกระทั่งมีแรงงานต่างด้าวติดเชื้อที่สมุทรสาคร จึงให้โฆษกกองทัพออกมาชี้แจงว่า ที่แรงงานต่างด้าวบางส่วนเล็ดลอดเข้ามาได้ เป็นเพราะชายแดนมีแนวยาว เจ้าหน้าที่ดูแลไม่ทั่วถึง ซึ่งสร้างความมึนงงให้กับคนไทยเป็นอย่างมากกับเหตุผลดังกล่าว เพราะตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินสามารถสั่งทหารทั้งประเทศให้มาตรึงชายแดนได้ เหมือนกับตอนรัฐประหารที่สามารถเรียกทหารทุกหน่วยมายึดอำนาจในกรุงเทพได้ แต่ครั้งนี้รัฐบาลกลับตายใจทำการ์ดตกเสียเอง จนโควิดกลับมาระบาดอย่างหนักอยู่ในขณะนี้” น.ส.นภาพรกล่าว

น.ส.นภาพรกล่าวด้วยว่าผู้ที่จะต้องรับผิดชอบในการกลับมาแพร่ระบาดของเชื้อโควิดในครั้งนี้ก็คือ พล.อ.ประยุทธ์ในฐานะผู้ประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่ไม่เคยติดตามผล กับผู้นำกองทัพที่รับผิดชอบเรื่องการสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวตามแนวชายแดน ไม่ใช่มาโยนความผิดให้เฉพาะแรงงานเถื่อน และที่สำคัญ เรื่องนี้ต้องถือเป็นผลงานชิ้นโบว์ดำของ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะที่ผ่านมาท่านได้อ้างเรื่องโควิดเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงมาโดยตลอด โดยสั่งให้ประชาชนห้ามการ์ดตกอย่างเด็ดขาด แต่ในเมื่อรัฐบาลทำการ์ดตกเสียเอง ท่านก็ไม่ควรอ้างเรื่องนี้เป็นผลงานชิ้นโบว์แดงอีกต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ดร.นิยม เวชกามา" จับมือกรรมาธิการศาสนา สภาผู้แทนราษฎร ลงพื้นที่ไปช่วยแก้ปัญหาตั้งวัดในศรีสะเกษกว่า 300 แห่ง

วันที่ 24 เมษายน 2567 ดร.นิยม เวชกามา ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีคนที่หนึ่งและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายภูมิธรรม  เวชยชัย ในฐานะอนุกรรมมา...