วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2563

"ยิ่งลักษณ์"ยินดีกับนายก อบจ.ใหม่ทุกคน ขอบคุณคนเจียงใหม่"บ่ลืมเฮาสองปี้น้อง"

 


วันที่ 21 ธันวาคม 2563 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ ระบุว่า ขอแสดงความยินดีกับนายกอบจ.ใหม่ทุกท่านนะคะที่ได้รับเลือกตั้ง หลังถูกยึดอำนาจมานาน โดยเฉพาะนายก อบจ.เจียงใหม่ ก็ต้องขอบคุณปี้น้องจาวเจียงใหม่ที่บ่ลืมเฮาสองปี้น้อง เฮาฮักไผเฮาก็ฮักตวยกั๋น เฮาเชียร์ไผเฮาก็เชียร์ตวยกั๋นเน้อเจ้า

"เพื่อไทย"ปลื้ม!ผลเลือกตั้งนายกอบจ.คว้าชัยชนะ9จังหวัด 

ที่พรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การเลือกตั้งนายก อบจ.เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. พรรคเพื่อไทย ยินดีกับประชาชน เพราะหลังการยึดอำนาจ ประชาชนเรียกร้องสมาชิกสภาท้องถิ่นมาโดยตลอด การเลือกตั้งครั้งนี้ ประชาชนตื่นตัว ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ผลการเลือกตั้งนายกอบจ.และสมาชิกอบจ. แม้คะแนนการเลือกตั้ง ยังไม่ปรากฎเป็นทางการ ในนามของพรรคมีความพึงพอใจ ส่งผู้สมัคร 25 จังหวัดทั่วประเทศ ผลการเลือกตั้ง ถือว่าประสบชัยชนะถึง 40 เปอร์เซ็นต์ ใน 9 จังหวัด โดยเฉพาะในภาคเหนือ ตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนในภาคกลาง ผู้สมัครก็ได้ทำงานเต็มที่ หลายคนเป็นผู้สมัครหน้าใหม่ พรรคส่งผู้สมัครหลายจังหวัดในภาคกลาง แม้จะไม่ได้รับการเลือกตั้ง แต่เราก็พึงพอใจ ได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี


น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ แม้ผู้สมัครพรรคเพื่อไทยไม่ชนะทั้งหมด แต่ก็ได้สะท้อนให้เห็นถึงความเบ่งบานทางประชาธิปไตยได้เกิดขึ้นแล้ว สำหรับสถานการณ์การระบาดโควิด-19 รอบที่สอง พรรคมีความกังวล ในการคัดกรองแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาอย่างผิดกฎหมาย พรรคมีความห่วงใย ในการดูแลสถานการณ์ ผอ.ศบค. ไร้ประสิทธิภาพในการจัดการปัญหา ทั้งมิติด้านความมั่นคง และหลักสุขภาพ การมีอยู่ศบค. สะท้อนการรวมศูนย์อำนาจ แต่ยังหาผู้รับผิดชอบจากเหตุที่เกิดขึ้นไม่ได้ แรงงานต่างด้าวที่หลบหนี ประเทศเพื่อนบ้าน พม่ามีผู้ติดเชื้อสูงสุด การเฝ้าระวังตามแนวชายแดนเป็นสิ่งสำคัญ ส่วนแรงงานที่หลบหนี ไม่แจ้งลงทะเบียน การติดตาม ตรวจสอบเป็นสิ่งสำคัญ พรรคเข้าใจในสถานการณ์เป็นอย่างดี ขอให้กำลังใจบุคคลาการทางการแพทย์ อสม. และอยากให้ประชาชนตระหนัก ในมาตรการป้องกัน แม้รัฐบาลจะการ์ดตกไปบ้าง แต่ประชาชนอย่าการ์ดตก ส่วนการล็อกดาวน์ เราเป็นห่วงว่าจะกระทบกับเศรษฐกิจในไตรมาส4 ควรจำกัดวงในการล็อกดาวน์ เพื่อให้ผลกระทบจากทางเศรษฐกิจเกิดน้อยที่สุด

          

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) พรรคเพื่อไทยส่งผู้สมัครในนามพรรคทั้งสิ้น 25 คน ได้รับชัยชนะ 9 คน จาก 2 ภูมิภาค เหนือ ตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบด้วย นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร จ.เชียงใหม่ นายอนุสรณ์ วงศ์วรรณ์ จ.ลำพูน นายนพรัตน์ ถาวงศ์ จ.น่าน นส.ตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร จ.ลำปาง นายอนุวัธ วงศ์วรรณ จ.แพร่ นายวิเชียร ขาวขำ จ.อุดรธานี นายกานต์ กัลป์ตินันท์ จ.อุบลราชธานี นายวิเชียร สมวงศ์ จ.ยโสธร พ.ต.ท.จิตต์ ศรีโยหะมุกดาธนพงศ์ จ.มุกดาหาร

          

ในส่วนของจังหวัดปทุมธานีและสกลนคร แม้พรรคจะไม่ได้มีมติส่งผู้สมัครในนามพรรค แต่อนุญาตให้ผู้สมัครที่ลงในนามกลุ่ม นำโลโก้พรรคไปหาเสียงได้ และหลังทราบผลมีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ นายชูพงษ์ คำจวง ที่พลิกกลับมาชนะ ได้นัดหมายแถลงขอบคุณ วันที่ 22 ธ.ค. เวลา 10.00 น. ห้องประชุมโรงแรมสกลแกรนด์ จ.สกลนคร มีนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย นายพงษ์ศักดิ์ บุญศล นายเสรี สาระนันท์ อดีตส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย ร่วมแถลงข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มีกินกันหรือยัง น้ำพริกพี่ญาคนรุม น้ำพริกหมดแล้วมั้ง

สั่งทางสยามพงษ์ช้อปได้เลยนะ https://www.tiktok.com/@siampongs