วันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2563

"ตั๊น จิตภัสร์" กมธ. ตำรวจ ร่วมงาน สถาปนา 98 ปี บชน.



เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2563 น.ส. จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ได้ร่วมงานวันคล้ายวันสถาปนาครบรอบ 98 ปี กองบัญชาการตํารวจนครบาล(บช.น.) และวางพานพุ่มสักการะพระอนุสาวรีย์พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้ากฤษดาภินิหาร กรมพระนเรศร์วรฤทธิ์ เสนาบดีกระทรวงนครบาลพระองค์แรก ต้นราชสกุล กฤดากร โดยมี พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. ให้การต้อนรับ

ที้งนี้ ในอดีตพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้ากฤษดาภินิหาร กรมพระนเรศร์วรฤทธิ์ ทรงปรับปรุงและจัดระเบียบกิจการตำรวจกรมกองตระเวน ตามแบบอย่างของสิงคโปร์ หลังจากได้โดยเสด็จพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ได้เสด็จประพาส ซึ่งต่อมาได้พัฒนามาเป็นกิจการตำรวจไท

น.ส จิตภัสร์ กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจากนายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การตำรวจ สภาผู้แทนราษฏร และในนามของราชสกุล กฤดากร มาร่วมงานในวันนี้ ซึ่งกมธ. ตำรวจ สภาฯ และทาง บชน. จะทำงานร่วมกันตามแผนการปฏิบัติงานเชิงรุก ถือเป็นความร่วมมือกันทำงานอย่างใกล้ชิดระหว่าง ส.ส.ในฐานะผู้แทนของประชาชนกับตำรวจนครบาล อีกทั้งจะต่อยอดและสานต่อโครงการ "ชุมชนสีขาว ต้านยาเสพติด" และโครงการครู D.A.R.E เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันภัยร้ายจากยาเสพติด ให้แก่เด็กและเยาวชนไทยในชุมชนต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

22 เมษา วันคุ้มครองโลก วัดพระธรรมกายถวายสังฆทานคณะสงฆ์ 10,000 วัดทั่วประเทศ และถวายสังฆทานสงฆ์ 4 จ.ชายแดนใต้

วันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2567 เป็นวันคุ้มครองโลก หรือ Earth Day เกิดขึ้นโดยวุฒิสภาชาวอเมริกันชื่อ Gaylord Nelson ที่ได้รณรงค์ให้ชาวอเมริกันร่วม...