วันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2563

"ส.ส.กุลวลี"ประสาน จนท.เร่งฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อตามสถานศึกษาหลายแห่ง



วันที่ 26 ธันวาคม 2563 น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ  ประสานเจ้าหน้าที่จากกรมปศุสัตว์มาช่วยฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19 ตามสถานศึกษาหลายแห่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด -19 สะสมแล้วรวม 5 ราย  ทำให้หลายหน่วยงานเร่งหาแนวทางมาตรการป้องกันโรคอย่างเข้มข้น 

น.ส.กุลวลี กล่าวว่า ตั้งแต่พบผู้ติดเชื้อโควิด -19 ที่เดินทางมาจากท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา จำนวน 1 ราย ต่อเนื่องมาจนถึงกรณีที่ จ.สมุทรสาคร ได้ประสานหน่วยงาน อปท.ในพื้นที่ และปศุสัตว์จังหวัดช่วยกันฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ในสถานศึกษาที่มีความหนาแน่นของประชาชน  เช่น เขตเทศบาลเมืองราชบุรี  โรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองราชบุรี ตั้งแต่เทศบาล 1-5 ส่วนโรงเรียนทั้งของรัฐบาลและเอกชนหลายแห่ง มีแผนงานในการเข้าไปดำเนินการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19 น่าจะดำเนินการแล้วเสร็จในเย็นวันนี้ในเขตเทศบาล              

ส่วนพื้นที่ที่มีความแออัดน เช่น กาดวิถีวัดโขลงสุวรรณคีรี ต.คูบัว ตลาดม่อนหินกอง วัดเขากรวดซึ่งมีไอ้ไข่อยู่ รวมทั้งวัดหนองหอย เป็นแหล่งท่องเที่ยวและแหล่งชุมชน วันนี้จะดำเนินการให้แล้วเสร็จ เพื่อเป็นการเผ้าระวังป้องกันพื้นที่  สิ่งสำคัญตอนนี้อยากให้สวมหน้ากากอนามัยกันทุกคนเพื่อเป็นการป้องกันเชิงรุกที่สามารถดูแลตัวเองได้ พร้อมงดไปในที่ที่แออัด และควรฟังข่าวจากแหล่งข่าวเช่น ประกาศจากจังหวัด คำแถลงจากผู้ว่าราชการจังหวัด เพราะบางครั้งการแชร์ข้อมูลที่ผิดพลาดไปมาก               

"ในฐานะที่เป็นตัวแทนประชาชนตอนนี้อยากฝากส่วนราชการในจังหวัดทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยทำความเข้าใจและสื่อสารกับประชาชนในเชิงรุก เพราะตอนนี้คนที่วิตกกังวลมาก จึงอยากให้ส่วนราชการอัพเดตข้อมูล ยิ่งช่วงวิกฤตแบบนี้ยิ่งถี่ยิ่งดี วันหนึ่งควรจะอัพเดทข้อมูล สักประมาณ  1-2 ครั้งที่จะต้องบอกประชาชนให้เข้าใจข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง"น.ส.กุลวลีระบุ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

22 เมษา วันคุ้มครองโลก วัดพระธรรมกายถวายสังฆทานคณะสงฆ์ 10,000 วัดทั่วประเทศ และถวายสังฆทานสงฆ์ 4 จ.ชายแดนใต้

วันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2567 เป็นวันคุ้มครองโลก หรือ Earth Day เกิดขึ้นโดยวุฒิสภาชาวอเมริกันชื่อ Gaylord Nelson ที่ได้รณรงค์ให้ชาวอเมริกันร่วม...