วันเสาร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2563

"อนุชา" นำชาวพิจิตร ตักบาตรเทโวโรหณะวัดเขาทรายทับคล้อ สืบทอดพระพุทธศาสนา



"อนุชา" นำชาวพิจิตรและนักท่องเที่ยวตักบาตรเทโวโรหณะพระสงฆ์ 350 รูป สืบทอดประเพณีอันดีงาม ส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชน

วันที่ 4 ต.ค.2563  เวลา 08.00 น. ที่วัดเขาทราย ต.เขาทราย อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดงานบุญประเพณีตักบาตรเทโวโรหณะพระสงฆ์ 350 รูป โดยมีนายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร และพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

นายอนุชา กล่าวว่า รู้สึกปราบปลื้มที่เห็นประชาชนออกมาทำบุญร่วมกันเป็นจำนวนมาก แสดงออกถึงความศรัทธาในพระพุทธศาสนา ซึ่งเป็นศาสนาประจำชาติ ขอให้ร่วมกันทำนุบำรุงรักษาให้พุทธศาสนาเจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้นไป สำหรับงานบุญประเพณีตักบาตรเทโวโรหณะวัดเขาทราย เป็นประเพณีที่ได้กระทำต่อเนื่องกันมาอย่างยาวนานกว่า 60 ปี จะจัดขึ้นในวันแรม 2 ค่ำ เดือน 11 ของทุกปี ถือได้ว่าเป็นมรดกประเพณีวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าของจังหวัดพิจิตร เป็นการสืบทอดพระพุทธศาสนาให้คงอยู่และน้อมรำลึกถึงองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า สะท้อนให้เห็นถึงประเพณีอันทรงคุณค่าที่ควรได้รับการสืบทอดให้คงอยู่สืบไป 

รวมถึงเป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น ส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัด กระตุ้นการบริโภค สร้างรายได้ และกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับชุมชน โดยหวังให้การจัดงานครั้งนี้เกิดประโยชน์กับผู้ประกอบการและประชาชนชาวจังหวัดพิจิตร ขอให้นักท่องเที่ยวที่ได้มาท่องเที่ยวในงานประเพณีฯ ในครั้งนี้ ได้รับประสบการณ์ที่ดี นำไปเผยแพร่บอกต่อๆ กันไปและกลับมาเยี่ยมเยือนจังหวัดพิจิตรอีกครั้ง พร้อมกับขอให้ท้องถิ่นต่าง ๆ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในลักษณะพุทธศาสนามากยิ่งขึ้นต่อไป

โอกาสนี้ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมตักบาตรเทโวโรหณะ พระสงฆ์จำนวน 350 รูป และเยี่ยมชมสินค้า OTOP ของชุมชนในพื้นที่ ก่อนเดินทางกลับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวม 4 สุดยอดเหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส จ.นครพนม อายุ109 ปี

เหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช  หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม อายุ 109 ปี รวมความเป็นสุดยอดดังนี้ สุดยอดพุทธศิลป์ สุดยอดม...