วันเสาร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2564

พส.สมปองหลั่งน้ำตากลางไลฟ์สด! หวั่นถูกจับสึกกระทบแม่ป่วยติดเตียง



วันอาทิตย์ที่ 10 ตุลาคม 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต พระนักไลฟ์สดชื่อดังได้ไลฟ์สดผ่านเพจ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต เพื่อร่วมพูดคุยกับพระมหาไพรวัลย์ วรวัณโณ พระนักไลฟ์สดชื่อดัง โดยได้ใช้แคปชันที่จะไลฟ์ว่า "พส.ไพรวัลย์ ขิงมาขิงกลับ ไม่โกง"

โดยในระหว่างที่ไลฟ์สดอยู่นั้น มีบางช่วงบางตอนที่พระมหาสมปอง ระบายความในใจและร้องไห้ เนื่องจากที่ผ่านมาถูกจ้องจับผิดจากพระผู้ใหญ่ และถูกจ้องให้จับสึกตลอดเวลา ทั้งนี้ระหว่างไลฟ์นั้นพระมหาสมปองพูดขึ้นว่า มีคำเตือนมา จนตอนนี้ไม่กล้าทำอะไรทั้งนั้นเลย ทำไมคนต้องจ้องสึกเราด้วยนะ ใช้งานเราเถอะไม่ต้องสึกเราหรอกถึงเวลาเราก็ไปเองแหละไม่ต้องมาไล่ ทำไมคนที่ต้องดูแลเรา ตอนนี้มาคอยจ้องจะจับสึกเรา

พระมหาสมปองเปิดเผยด้วยว่า "ที่ผ่านมาค่อนข้างกระทบกับครอบครัว แม่ของพส. เป็นผู้ป่วยติดเตียงและคุณแม่ชอบดูทีวี ติดทีวีมาก แต่ช่วงหลังๆจะมีข่าวช่องหนึ่งชอบเล่นข่าวว่า พส.สมปองจะโดนจับสึก"

"พอแม่ของพส.เห็น แม่ของพส.ก็ไม่สบายใจและเป็นกังวล พี่สาวก็โทรมาถามบ่อยๆว่า พส.สมปองจะถูกจับสึกเหรอ พส.สมปองก็ต้องมาคอยอธิบาย หลักๆคือเป็นห่วงจิตใจคุณแม่"

นอกจากนี้ในไลฟ์ พระมหาสมปอง ยังได้เล่าความรู้สึกในใจ โดยสรุปสั้น ๆ ได้ว่า พอเรามาได้ยินผู้ใหญ่เตือนว่ามีคนจ้องจับสึกอยู่นะ อย่าพลาดอีกนะ (เรื่องสำรวมเรื่องช่วยคน) ตอนนี้ พส.สมปองกลายเป็นไม่กล้าทำอะไรสักอย่างเลย ตัวพระมหาสมปองเองก็ไม่ได้มีเจตนาอื่นนอกจากช่วยเหลือคน ดังนั้นแทยที่จะมาจ้องจับผิดท่าน ควรหันกลับมาดูแลท่านหรือเปล่า ทำไมถึงกลับกลายเป็นว่ามาจ้องเล่นงานกัน แล้วแบบนี้ท่านจะเอากำลังใจมาจากไหนในการช่วยเหลือเหลือคนอื่น อย่างไรก็ตามไม่ว่าทางพระผู้ใหญ่จะให้พระมหาสมปองทำอะไรท่านก็ทำให้ทั้งนั้น

"พวกคุณให้ผมเรียนผมก็เรียน บาลีจะเรียนไปทำไมยังไม่รู้แต่ก็เรียน ให้ไปทำอะไรก็ทำตลอด ไม่ให้พูดบางเรื่องผมก็ไม่พูด ให้ผมหยุดผมก็หยุด ผมทำขนาดนี้แล้วคุณก็ยังจ้องจับสึกผม จะต้องการทำร้ายผมไปทำไม"

โดยในระหว่างไลฟ์ก็มีทั้งพระมหาไพรวัลย์ พระอาจารย์นภันต์ ให้กำลังพระมหาสมปองด้วย จากการไลฟ์สดดังกล่าวจึงส่งให้มีชาวเน็ตแห่ติดแฮชแท็ก #saveพระมหาสมปอง จำนวนมากจนติดเทรนด์อันดับ 1 ในทวิตเตอร์ ดูคลิปไฟล์ฉบับเต็มที่ เพจ : พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รัฐบาลขับเคลื่อนการยกระดับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพเวลเนส ดัน "นวดไทย-อาหารไทย-สมุนไพรไทย" เป็น Soft Power

วันที่ 20 เมษายน 2567 น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐม...