วันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2564

โบสถ์พุทธแห่งแรกในกองทัพอากาศสหรัฐฯ : Brett Campbell


วันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม 2564 เพจ The Land Of Buddha ได้โพสต์ข้อความว่า โบสถ์แห่งแรกในกองทัพอากาศสหรัฐฯ : Brett Campbell  โดยบิลลี่ธีม

มันอาจจะดูแปลกประหลาด - แม้กระทั่งการจินตนาการถึงพระพุทธศาสนา อุทิศตนเพื่อบรรเทาทุกข์และส่งเสริมสันติภาพในทหารสหรัฐฯ ′′ จริงๆแล้วฉันเป็นพุทธศาสนาแรกในกองทัพอากาศทั้งหมด ′′ อธิบายเกี่ยวกับบัณฑิตนาโรปาเบรตต์แคมป์เบลล์ ยอมรับว่า มันเป็นตําแหน่งที่ยากที่จะนําทางแต่ Campbell ก็รุ่งเรืองและเพื่อนของเขาก็เช่นกันกับคําแนะนําและความเป็นผู้นําที่สงบสุข

อย่างไรก็ตามมันไม่ใช่การเดินทางที่ง่ายที่จะไปถึงที่นั่นไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตาม ′′ ขั้นตอนการสมัครมักจะประมาณหกถึงแปดเดือนและฉันต้องทําเช่นนั้นสามครั้งที่แตกต่างกัน ′′ เขากล่าว ′′ มันต้องใช้ความอดทนอย่างมาก เริ่มตั้งแต่เข้านาโรปาในรายการ Master of Divinity (MDiv) ซึ่งเป็นตอนที่เข้าร่วมโครงการ Chaplain ของกองทัพเรือ ฉันอยากเข้าร่วมกองทัพอากาศเป็นพุทธศาสนาในตอนแรกแต่พวกเขาบอกว่าพวกเขาไม่ต้องการอะไรเมื่อฉันโทรไป."

หลังจากผ่านโปรแกรมผู้สมัคร chaplain ของพวกเขาและหลังจากเสร็จสิ้นการพํานักอาศัยของ Clinical Pastoral Education (CPE) ที่โรงพยาบาลสวีเดนในเดนเวอร์เขาถูกบอกให้สมัครอย่างเป็นทางการทั้งหน่วยสํารองของกองทัพเรือหรือทําหน้าที่ที่กระตือรือร้น เขาใช้กับกองทัพเรือสํารองและในการเคลื่อนย้ายที่น่าแปลกใจ - กองทัพเรือปฏิเสธเขา ′′ ฉันมาถึงสถานที่ที่ฉันพบว่าตัวเองมักจะถามเสมอว่า ' ฉันอยากอยู่ในทหารจริงๆหรือ? ฉันกําลังมุ่งหน้าไปทางที่ถูกต้องหรือไม่? ' หลังจากเกือบหนึ่งปีของการคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้," เขาอธิบายว่า ′′ ฉันตัดสินใจที่จะพยายามให้กองทัพอากาศอีกครั้งหนึ่ง - และพวกเขายอมรับฉัน ฉันได้รับคําสั่งอย่างเป็นทางการในกองทัพอากาศเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา."

คําถามของความขัดแย้งระหว่างพุทธศาสนากับธรรมชาติของทหารมักจะเกิดขึ้นในการสนทนา ′′ มันเป็นคําถามที่ดีและหนึ่งที่ฉันต้องต่อสู้กับในอดีต ก่อนอื่นฉันต้องชี้ให้เห็นว่าในฐานะที่เป็นชะพลูในทหารฉันไม่ใช่นักสู้," เขาอธิบาย ′′ ฉันไม่สามารถพกอาวุธได้เลย ′′ จริงๆแล้วถ้าฉันเห็นการถืออาวุธฉันก็จะถูกไล่ออกจากบริการได้ มันเป็นส่วนหนึ่งของการประชุมเจนีวา."ข้อเท็จจริงนี้ชี้ไปยังสถานที่หนึ่งที่ขัดแย้งอาจทําลายลงเล็กน้อย: ความจริงก็คือว่าทหารไม่ได้เกี่ยวกับการต่อสู้เท่านั้น ทหารแน่นอนว่ายังสนับสนุนชุมชนท้องถิ่นในพื้นที่อีกมากมายด้วยตั้งแต่บรรเทาเหตุฉุกเฉินและกู้ภัยไปจนถึงการก่อสร้าง

แคมป์เบลในฐานะชาวพุทธอยู่ในกองทัพเพราะเขามุ่งมั่นโดยเฉพาะที่จะช่วยบรรเทาความทุกข์ทรมานอย่างที่ชาวพุทธทุกคนเป็น ′′ ฉันสนับสนุนภารกิจของกองทัพอากาศโดยการช่วยให้  Airmen มีความยืดหยุ่นทางจิตวิญญาณ ถ้านั่นหมายความว่าฉันกําลังนํากรรมลบมาทางของฉันดังนั้นจงเป็นเช่นนั้น," เขากล่าว ′′ ฉันจะยอมรับหนี้สินของ karmic สําหรับโอกาสที่จะช่วยให้ Airmen เหล่านี้อยู่ในจิตวิญญาณและสุขภาพจิตวิทยา ′′

′′ความตั้งใจของฉันคือการรักษาให้ทหารอากาศเหล่านี้มีสุขภาพดีเพื่อให้กองทัพอากาศเป็นระบบทํางานในระดับที่มีสุขภาพดีขึ้นซึ่งในทางกลับกันอาจบรรเทาความทุกข์ทรมานอยู่รอบๆ," เขาอธิบาย ′′ เพื่อให้เมื่อพวกเขาออกจากทหารพวกเขาสามารถทํางานในเชิงบวกในสังคมและยังมีความสุขและสุขภาพดีในระดับส่วนบุคคล ′′

′′เห็นได้ชัดว่าในฐานะนักปฏิบัติชาวพุทธฉันจําเป็นต้องเลือกอาชีพของฉันอย่างชาญฉลาด," Campbell กล่าว ′′ แต่ฉันจะไม่ปฏิเสธการสนับสนุนใครแม้ว่าการกระทําของคนคนนั้นจะทําให้เกิดความทุกข์." เวลาของ Campbell จะมุ่งเน้นไปมาก ในการให้คําปรึกษา - ปรึกษาตัวต่อตัว, ปรึกษาคู่รักและอื่นๆอีกมากมายแต่เขามักจะพบว่าเขาสามารถนําแนวคิดทางพุทธศาสนาไปใช้กับความต้องการของผู้ป่วยได้ อย่างที่คนเราอาจคาดหวังมันเป็นเรื่องยากที่จะคิดหาวิธีใช้ความคิดเหล่านั้นอย่างสม่ําเสมอในภาษาที่เหมาะกับสภาพแวดล้อมทางทหารแต่นั่นเป็นความท้าทายที่เขาวางแผนที่จะรับมืออย่างต่อเนื่องในขณะที่เขายังคงทํางานนี้ต่อไป

ในแปดสัปดาห์แรกของเขาที่ฐานทัพอากาศ Buckley ของ Aurora, Campbell ได้กล่าวถึงวันจันทร์พุธและวันศุกร์โดยสมัครใจอย่างสิ้นเชิงและเปิดให้กับสมาชิกบริการทุกคน นอกจากนี้เขายังเริ่มการประชุมทางพุทธศาสนาประจําสัปดาห์ซึ่งเป็นศูนย์กลางการทําสมาธิสนทนาธรรมและการอภิปรายเกี่ยวกับแนวคิดทางศาสนาพุทธ

′′ช่วง drop-in เป็นหลักสูตร 'คํานึงถึง การลด ความเครียด' ชนิดหนึ่ง," เขากล่าว ′′ เป็นชั่วโมงที่พวกเขาสามารถทานอาหารกลางวันได้ มันเป็นความพยายามครั้งแรกของฉันที่จะได้รับความรู้สึกสําหรับสิ่งที่ผู้คนในสภาพแวดล้อมนี้เข้าใจเกี่ยวกับการมีสติ." จนถึงตอนนี้ชั้นเรียนได้รับการเข้าร่วมเป็นอย่างดีแม้ว่าเขาจะยอมรับว่ามันยากที่จะหาคนที่เต็มใจให้ ขึ้นอาหารกลางวันของพวกเขาเพื่อทําสมาธิหรือเพื่อผ่อนคลาย ′′ ในที่สุดเป้าหมายของฉันคือการพัฒนาโปรแกรมสี่หรือห้าสัปดาห์ที่ฉันสามารถนําไปทุกหน่วยและสอนพวกเขาว่าพวกเขาอยู่ที่ไหนแทนที่จะทําให้พวกเขามาหาฉัน ′′

เมื่อไม่นานมานี้ท่านได้เชิญเพื่อนคนหนึ่งของเขา - ยังเป็นบัณฑิตนาโรปาและเป็นพระธิเบตมาที่บัคลีย์และสอน ท่านบินมาจากทิเบตและสอนในการประชุมกลุ่มพุทธศาสนาแห่งหนึ่ง ′′ นั่นมันเจ๋งจริงๆ แน่นอนว่าเรามีฝูงชนที่ใหญ่กว่าสําหรับชั้นเรียนนั้น," เขาบอกว่า ′′ สิ่งที่ผมอยากจะทํากับกลุ่มนั้นจริงๆคือเชิญครูบาอาจารย์จากธรรมเนียมของชาวพุทธมาร่วมกันแนะนําสไตล์เฉพาะของศาสนาพุทธ วิธีนั้นบางทีผู้คนอาจได้รับความรู้สึกของศาสนาพุทธทุกประเภทและหาสิ่งที่พวกเขาอาจเกี่ยวข้องกับง่ายขึ้นเล็กน้อย."

Campbell เป็นตัวอย่างของพลังการศึกษานาโรปา ′′ ประสบการณ์นาโรปาของฉันสอนให้ฉันตระหนักถึงการทํางานภายในของฉันว่าฉันเชื่อมโยงกับโลกอย่างไรและความคิดของความดีพื้นฐานของแต่ละคน ′′ เขาอธิบาย ′′ ยิ่งฉันนําความคิดเหล่านั้นไปปฏิบัติในชีวิตประจําวันของฉันมากขึ้นและยิ่งความเข้าใจที่ลึกซึ้งของพวกเขามากขึ้นฉันก็ยิ่งตระหนักว่าฉันต้องเข้าใกล้โลกนี้จากสถานที่แห่งความเห็นอกเห็นใจอย่างแท้จริงด้วยความเชื่อลึกซึ้งในความดีพื้นฐานนั้น ′′

′′เราเห็นว่าสิ่งต่างๆเป็นโพลาไรซ์และฉันคิดว่า Naropa สอนฉันจริงๆในขณะที่ฉันสามารถมีความคิดเฉพาะเกี่ยวกับวิธีที่ฉันคิดว่าโลกควรทํางาน ′′ เขาดําเนินต่อไป ′′ ฉันไม่สามารถเพิกเฉยหรือแสดงให้เห็นถึงกลุ่มคนหรือกลุ่มอื่นได้เพียงเพราะ เราไม่เห็นด้วย ฉันเชื่อว่าแนวคิดนี้สําคัญมากและฉันคิดว่านาโรปาอยู่เบื้องหน้าของการเผยแพร่มัน - อย่างที่ควรจะเป็น."

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วธ.ร่วมสืบสานพิธีบรรพชาสามเณรและบวชศีลจาริณี ส่งเสริมให้เยาวชนเรียนรู้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2567  นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมการศาสนา ร่วมกับคณะสงฆ์ ...