วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2564

ตระกูลเกียรติก้องชูชัย-นักธุกิจ-อดีตคนปชป.แห่ซบ "ชทพ."



"ตระกูลเกียรติก้องชูชัย" นักการเมืองดังชัยภูมิ-นักธุกิจ-ภาคท้องถิ่น-อดีตคนปชป.แห่ สมัครสวมเสื้อชทพ. ด้าน​ "วราวุธ" เชื่อ​ อีก 1 ปีกว่าจะเลือกตั้ง

วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2564 ที่พรรคชาติไทยพัฒนา นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา ให้การต้อนรับ นพ.บัณฑูรย์ เกียรติก้องชูชัย สมาชิกสภาจังหวัดชัยภูมิ ที่มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา สำหรับ นพ.บัณฑูรย์  เคยดำรงตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดชัยภูมิ และเป็นอดีตกรรมการบริหารพรรคชาติไทย ซึ่งตระกูลเกียรติก้องชูชัยถือเป็นครอบครัวนักการเมืองในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิมานาน

นอกจากนี้ ยังมีผู้มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนาอีกหลายคน​  ทั้งที่มาจากภาคธุรกิจ และภาคท้องถิ่น อดีตสมาชิกพรรคการเมืองอื่น อาทิ ส.อ.คิมหันต์ ตลับนาค อดีตผู้ช่วยโฆษกพรรคประชาภิวัฒน์ และเลขาธิการคณะกรรมาธิการแก้ไขปัญหาหนี้สินแห่งชาติประจำรัฐสภารัฐสภา, นายปิยวิทย์ โกฏเพชร ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดชุมพร และสมาชิกสภาเกษตรกรแห่งชาติ, นายญาณทัศน์ หาญสุข นักธุรกิจจากจ.พะเยา, นายฐิตวัฒน์ นิธิผดุงวงศ์ อดีตสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เจ้าของโรงเรียนอนุบาลแสงเรืองศึกษา เขตสาธร

โดยนายประภัตร กล่าวว่า ขอขอบคุณและชมเชยทุกคนที่มาช่วยเหลือพรรคชาติไทยพัฒนา ในการร่วมมือและขยายกิจกรรมต่างๆของพรรคชาติไทยพัฒนาเพื่อให้เป็นที่ประจักษ์กับประชาชนในหลายพื้นที่ ซึ่งประชาชนทุกคนรู้จักนายบรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 21 เป็นอย่างดีและเป็นที่ยอมรับกัน

ด้านนายวราวุธ กล่าวว่า ขอบคุณที่ทุกคนให้เกียรติกับพรรคชาติไทยพัฒนา ในสมัยที่เป็นพรรคชาติไทยมาจนถึงวันนี้ เราเป็นสถาบันการเมืองที่เก่าแก่ที่สุดพรรคหนึ่ง ตลอดเวลาที่นายบรรหารไม่อยู่ เราอาจจะไม่ถูกตาต้องใจของหลายคน เพราะเราไม่เน้นเล่นการเมือง​  โดย 2 ปีที่ผ่านมาที่ทำงานร่วมรัฐบาลเราจะไม่เล่นการเมือง เพราะเรามีหน้าที่ทำงาน แก้ปัญหาให้กับประชาชน ซึ่งยิ่งแก้ ปัญหาก็ยิ่งเยอะ เช่นวันนี้เจอปัญหาเรื่องน้ำท่วม แล้วปีหน้าจะเจอปัญหาอะไรอีก แต่เป้าหมายเราคือการทำงานให้ประชาชน 

นายวราวุธ กล่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนาไม่ใช่พรรคใหญ่ แต่เป็นพรรคเสียงข้างมาก​ เราเคยเป็นมาแล้ว เป็นพรรคเหลือ 10 กว่าเสียง เป็นพรรคแกนนำรัฐบาล พรรคร่วมรัฐบาล พรรคฝ่ายค้าน เราเคยผ่านมาหมดแล้ว แต่สิ่งที่เรามีทำให้พรรคชาติไทยพัฒนาอยู่ได้มาจนถึงวันนี้คือ​ เราอยู่กันอย่างเป็นครอบครัว ในขณะที่ใครๆบอกว่ารัฐบาลชุดนี้ง่อนแง่น จะเลือกตั้งในเร็วๆนี้แล้ว 


"ผมเห็นว่าพูดอย่างนี้กันมาตลอด​ 2​ ปีที่ผ่านมา ผมเชื่อว่าอีก 1 ปี กว่าจะเลือกตั้ง ดังนั้น​ เหลือเวลาอีกหนึ่งปี แต่เราต้องไม่ประมาท เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา การทำงานในพื้นที่อย่างสม่ำเสมอ เข้าถึงประชาชน รับรู้ความเดือดร้อน เอาใจเขามาใส่ใจเรา จึงจะเป็นมิติใหม่ หากเราเข้ามาเดินในสายการเมือง เพราะงานการเมืองจะไม่เหมือนกับงานธุรกิจ"

นายวราวุธ กล่าวว่า ผ่านมาหลาย 10 ปีแล้วพรรคชาติไทยพัฒนาเรายังอยู่ โดยยึดหลักการทำงานตามที่นายบรรหารเคยพูดไว้ คือ สร้างมิตร ไม่มีศัตรูทางการเมือง ทำให้ทุกพรรคการเมืองมีความไว้วางใจ ตั้งแต่พรรคชาติไทยมาถึงพรรคชาติไทยพัฒนา อีกทั้งพรรคเราไม่แบ่งว่ารุ่นใหม่รุ่นเก่า ใครที่แบ่งแยกรุ่น คือคิดผิด และเป็นความคิดที่แย่มาก เพราะการที่จะเดินไปข้างหน้าต้องใช้ประสบการณ์คนรุ่นเก่า ให้คนรุ่นใหม่เข้ามาช่วยทำงาน การผสมผสานรุ่นเก่ากับรุ่นใหม่จะทำให้พรรคชาติไทยพัฒนาทำงานได้แตกต่างจากพรรคการเมืองอื่น ทำให้เราเป็นบ้านที่เป็นบ้านของทุกคน แล้วเราจะจูงมือกันเข้าสภา แต่ในปีไหนก็ยังไม่ทราบ เอาเป็นว่าเมื่อมีการเลือกตั้งแล้วกัน

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น