วันอังคารที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2567

เพลง: ตื่นกรรม


                      ເນື້ອເພງ : ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ - ຮ້ອງໂດຍ : suno  

คลิกฟังเพลงที่นี่

(Verse 1) 

ในวงล้อแห่งกรรมที่เราเดินตาม

ทุกการกระทำมีผลที่รออยู่

บางครั้งผลนั้นมาทันเวลา

บางครั้งก็ต้องรอข้ามภพภูมิไป


ทิฏฐธรรมเวทนีย์แสดงผลทันใด

ในชีวิตนี้ที่เรารู้สึกได้

อุปปัชชเวทนีย์รอภพใหม่

บางทีผลแห่งการทำยังไม่คลาย

(Chorus) 

กรรมที่เราเคยทำไว้ไม่หายไป

เป็นเงาติดตามไปทุกทาง

ไม่ว่าจะดีหรือชั่วแค่ไหน

เมื่อถึงเวลา กรรมจะให้ผล

(Verse 2) 

อปราปริยเวทนีย์ในอนาคตไกล

ไม่มีใครหนีพ้นไปจากวงจรนี้

แต่บางกรรมก็ล่วงเลยไป

อโหสิกรรมไม่ส่งผลอีกเลย


ชนกกรรมพาเรามาสู่การเกิด

อุปัตถัมภกกรรมเสริมสร้างทาง

แต่อุปปีฬกและอุปฆาตกกรรม

อาจบีบคั้นหรือทำลายเราไป

(Chorus) 

กรรมที่เราเคยทำไว้ไม่หายไป

เป็นเงาติดตามไปทุกทาง

ไม่ว่าจะดีหรือชั่วแค่ไหน

เมื่อถึงเวลา กรรมจะให้ผล

(Bridge) 

ครุกกรรมหนักสุดที่ต้องก่อนใคร

พหุลกรรมตามมาจากสิ่งที่ทำซ้ำไป

อาสันนกรรมรอจังหวะใกล้ตาย

กตัตตากรรมเพียงสะกิดให้ผลในภายหลัง

(Chorus) 

กรรมที่เราเคยทำไว้ไม่หายไป

เป็นเงาติดตามไปทุกทาง

ไม่ว่าจะดีหรือชั่วแค่ไหน

เมื่อถึงเวลา กรรมจะให้ผล

(Outro) 

ในวงล้อแห่งกรรมที่เราเลือกเดิน

ทุกการกระทำสลักไว้ในทาง

ผลลัพธ์จะตามเราไปในทุกสิ่ง

ไม่มีทางหนีพ้นจากการกระทำ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลง: อยู่เป็น

                       ເນື້ອເພງ : ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ - ຮ້ອງໂດຍ : suno  คลิกฟังเพลงที่นี่  (Verse 1) หากชีวิตเราอยู่เพื่อเงินทอง วิ่งตามไปก็ยิ่...