วันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2567

เพลง: ขอบคุณความจน


                     ເນື້ອເພງ : ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ - ຮ້ອງໂດຍ : suno  

คลิกฟังเพลงที่นี่

 (Verse 1)

ทำให้เราต้องดิ้นรนและต่อสู้

เป้าหมายแสนไกลที่หวังอยู่

ทำให้เรารู้ ว่าเราเดินมาถูกทาง


ทางใดผิดเราไม่เดิน

ไม่เพลิดเพลินในสิ่งล่อลวงใจ

แม้บางคราวแสนท้อในความไกล

เฝ้าฝันและฝ่าฟันด้วยใจมั่นคง

(Verse 2)

กรรมที่ทำแล้ว ไม่ต้องเดือดร้อน

เป็นกรรมดีที่นำชีวิตสู่แสงใส

ความจนไม่ทำให้ใจเราท้อไป

แต่ทำให้ได้เรียนรู้ทางที่ควรเดิน


ละทิ้งธรรมเหมือนพาใจไปมืดมิด

อวิชชาคือทางที่พาเราสู่ปลายทางที่พัง

ทำดีส่งผลให้ใจสว่างทุกวัน

อย่าลืมเดินทางธรรมอย่างมั่นใจในกรรมดี

(Chorus)

ทางสายธรรมที่เราเดิน

สู่แสงสว่างไม่ล่าหลงทางผิด

ทำดีแล้วใจย่อมเบิกบานไม่คิดผิด

เร่งรีบทำกรรมดีให้ชื่นใจทุกวัน

ดุจพ่อค้าเกวียน ที่ละทางตรง

เลือกทางลัดแม้ก้าวเดียวก็พัง

ปล่อยใจหลงเหมือนพาไปสู่อวิชชา

สุดท้ายเพลาหักพัง สลายไปในคืนวัน

(Bridge)

ขอบคุณนะความจนที่สอนให้เราแกร่ง

สอนให้รู้จักหนทางที่ถูกต้อง

แม้จะเหนื่อยยากแต่ใจยังคงมุ่งมั่น

เดินทางธรรมไปสู่จุดหมายที่งดงาม

(Outro)

กรรมที่ทำไม่ต้องหวั่นใจ

เพราะการทำดีนำทางชีวิตไป

สู่แสงสว่างทุกก้าวไม่หยุดเดิน

ขอบคุณความจน ที่พาเราสู่ทางธรรม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลง มนุษย์อย่าอยู่แบบสัตว์

                                   ເນື້ອເພງ : ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ - ຮ້ອງໂດຍ : suno   คลิกฟังเพลงที่นี่ (Verse 1) ในพรรษานี้ อยู่รวมกันเงียบเฉย ...