วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2567

เพลง: เมตตาต่อย


                       ເນື້ອເພງ : ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ - ຮ້ອງໂດຍ : suno  

คลิกฟังเพลงที่นี่

(Verse 1) 

ริมน้ำนิ่ง หลวงพี่นั่งภาวนา

เสียงดิ้นรนในน้ำพา ให้ท่านต้องลืมตา

แมงป่องตกลงไป ดุจเวรกรรมทับซ้อนมา

แมงป่องชูหางขึ้น ต่อยท่านโดยไม่รอช้า

(Chorus)  

"การต่อยคน คือสัญชาตญาณมัน

แต่เมตตา คือสัญชาตญาณของเรา

มันต่อยไป เราช่วยไป นี่คือความจริง

สัญชาตญาณของมัน เปลี่ยนสัญชาตญาณของเราไม่ได้"

 (Verse 2) 

เหตุการณ์ซ้ำเดิม ท่านยังไม่ยอมถอย

มือที่บวมปวด แต่หัวใจยังคงคอย

แมงป่องตกซ้ำ ท่านยื่นมือช่วยลอย

หลวงตาสอน ท่านยิ้มรับด้วยไม้น้อย

(Chorus) 

"ความเมตตาต้องมี วิธีการแห่งเมตตา

ต้องดูแลตัวเองก่อน จึงจะช่วยคนทั้งหลาย

ความดีนี้ อย่าให้ความเลวมาทำลาย

จงยืนหยัดทำดี ไม่ว่าผู้ใดจะทำเช่นไร"

(Bridge) 

"แมงป่องต่อยเพราะสัญชาตญาณของมัน

แต่เราช่วยเพราะหัวใจเราไม่หวั่นไหว

อย่าให้การกระทำคนอื่น เปลี่ยนแปลงใจ

ความดีในใจเรานั้น แข็งแกร่งเหนือทุกสิ่งไป"

(Outro) 

"ความเมตตา ต้องเริ่มจากใจของเรา

การช่วยเหลือผู้อื่น ต้องเมตตาตนเองไว้

จงยืนหยัดในความดี ไม่ว่าใครจะทำลาย

เพราะหัวใจของคนดี จะไม่มีใครเปลี่ยนไป"


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลง: ลิ้นลวง

ເນື້ອເພງ : ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ - ຮ້ອງໂດຍ : suno   คลิกฟังเสียงเพลงที่นี่ (Verse 1) คำพูดที่พร่ำไป กลายเป็นเพียงเงาที่หลอกลวง เสียงที่บิดเบือน ส...