วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2567

เพลง: เก้าสุข


                      ເນື້ອເພງ : ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ - ຮ້ອງໂດຍ : suno  
คลิกฟังเสียงเพลงที่นี่

(Verse 1)

เริ่มต้นจากใจ ใส่ใจในปัจจุบัน

อย่าจมกับวันวานที่ผ่านไป

หากฝันถึงวันพรุ่งนี้ ก็คงดีที่ตั้งไว้

แต่สติต้องอยู่กับเราในวันนี้


ตั้งเป้าหมายท้าทายชีวิต

เติมเต็มด้วยความหมายที่เรามี

ไม่หวั่นไหว ไม่เปรียบใครกับใจตัวเอง

แค่ยอมรับในสิ่งที่เราเป็น

(Chorus) 

สุขแท้ไม่ใช่ไกลตัว

อยู่กับใจที่ยิ้มสว่าง

ปลดปล่อยความทุกข์ในจิตใจ

ด้วยการให้อภัยและขอบคุณทุกอย่าง

สุขแท้ไม่ต้องไปหามากมาย

แค่ใส่ใจให้ใจแข็งแรง

สร้างความสัมพันธ์ดี ๆ ร่วมทาง

สุขจะเกิดเมื่อเรายอมรับตัวเอง

(Verse 2)

ยอมรับความเศร้า กลัว และผิดหวัง

เป็นเพื่อนที่สอนให้เราเติบโต

ขอบคุณสิ่งดีๆ ที่ล้อมรอบตัว

ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ก็คือโชคดี


ออกกำลังกายดูแลทั้งใจและกาย

เติมพลังให้ชีวิตด้วยความสงบ

ใช้เวลาที่มีไปกับคนที่รัก

ความสุขง่าย ๆ อยู่ตรงหน้าที่เราเจอ

(Chorus) 

สุขแท้ไม่ใช่ไกลตัว

อยู่กับใจที่ยิ้มสว่าง

ปลดปล่อยความทุกข์ในจิตใจ

ด้วยการให้อภัยและขอบคุณทุกอย่าง

สุขแท้ไม่ต้องไปหามากมาย

แค่ใส่ใจให้ใจแข็งแรง

สร้างความสัมพันธ์ดี ๆ ร่วมทาง

สุขจะเกิดเมื่อเรายอมรับตัวเอง

(Outro)

เก้าสุขนี้อยู่ที่ใจเรา

เพียงแค่เฝ้ามองหาความงดงาม

ชีวิตจะงดงามเมื่อเรารู้จักพอ

สุขแท้ ๆ อยู่ที่เราเป็นคนกำหนด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระไม่ทิ้งโยม! "มจร" ช่วยน้ำท่วมเชียงใหม่-ลำพูน

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2567   พระราชวัขรสารบัณฑิต หรือ เจ้าคุณประสาร รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร) ...