วันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2567

เพลง: โลกแห่งพยัญชนะบาลี

 ເນື້ອເພງ : ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ - ຮ້ອງໂດຍ : suno  

คลิกฟังเพลงที่นี่

(Verse 1)

เสียงสอดแทรกจากดินแดนแห่งบาลี

พยัญชนะ 33 ตัว พาเราไป

กะขะ คะ ฆะ งะ เรียกว่ากะวรรค

มาฝึกฝนกันเถอะ จะเริ่มที่นี่

(Pre-Chorus)

ด้วยเสียงที่ดังใส บอกเล่าเรื่องราว

จะ ฉะ ชะ ฌะ ญะ มาเรียนรู้กัน

เสน่ห์แห่งตัวอักษร ที่สร้างสรรค์

มีความหมายอยู่ในทุกประโยค

(Chorus)

พยัญชนะบาลี 33 ตัว

เล่าเรื่องราวให้เราเข้าใจ

จากกะวรรคถึงอะวรรค ช่วยเราได้

เสริมสร้างคำพูดในหัวใจ

(Verse 2)

ที่มาแห่งเสียง ฏะ ฐะ ฑะ ฒะ ณะ

เรียนรู้ให้ชัดเจน เรียนรู้ให้ดี

ตะ ถะ ทะ ธะนะ เรียกว่าตะวรรค

พลังแห่งคำพูด มันอยู่ในมือ

(Pre-Chorus)

ด้วยเสียงที่ดังใส บอกเล่าเรื่องราว

ปะ ผะ พะ ภะ มะ เรียกว่าปะวรรค

สร้างความรู้ให้เกิดขึ้นในใจ

พยัญชนะเรานี้ ช่วยสื่อสารได้

(Chorus)

พยัญชนะบาลี 33 ตัว

เล่าเรื่องราวให้เราเข้าใจ

จากกะวรรคถึงอะวรรค ช่วยเราได้

เสริมสร้างคำพูดในหัวใจ

(Bridge)

เสียงที่เรียนรู้ มันมีความหมาย

แล ยะ ระ ละ วะ สะ หะ ฬะ อัง

เมื่อรวมกันเป็นคำ สื่อสารให้ชัด

สร้างโลกแห่งบาลี ที่มีความรัก

(Chorus)

พยัญชนะบาลี 33 ตัว

เล่าเรื่องราวให้เราเข้าใจ

จากกะวรรคถึงอะวรรค ช่วยเราได้

เสริมสร้างคำพูดในหัวใจ

(Outro)

มาร่วมกันเรียนรู้ ในโลกแห่งบาลี

พยัญชนะ 33 ตัว เป็นพลัง

สระ 8 ตัว ก็สำคัญไม่แพ้กัน

ด้วยเสียงที่สดใส สร้างสัมพันธ์ในใจ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลง: "ธรรมะนำทางบริหารคน

ເນື້ອເພງ : ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ - ຮ້ອງໂດຍ : suno   (Verse 1) ตั้งเป้าหมายให้ชัดเจนในใจ ฝึกตนให้กล้าเดินไปในทางธรรม ไม่หลงในกิเลสที่ลวงตา สู้เพื่...