วันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2562

'บิ๊กตู่'ควง'จุรินทร์'มอบรางวัลส่งออกดีเด่น ปลื้มผลิตภัณฑ์ไทยโกอินเตอร์



วันที่ 26 สิงหาคม 2562 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีมอบรางวัลผู้ประกอบธุรกิจส่งออกดีเด่นปี 2562 Prime Minister's Export Award 2019 (PM Award)โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวรายงานกรณีการเชิดชูเกียรติให้แก่ผู้ส่งออกสินค้าและบริการที่มีผลงานดีเด่น โดยการดำเนินงานของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โดยรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์กล่าวว่าการริเริ่มและพยายามบุกตลาดต่างประเทศภายใต้ชื่อการค้าของตนเองและมีการออกแบบผลิตภัณฑ์ของตนเองเป็นที่ยอมรับในตลาดโลก

กระทรวงพาณิชย์ได้ทำการสนับสนุนสร้างภาพลักษณ์องค์กรที่ดีให้แก่ผู้ประกอบการที่มีส่วนผลักดันการส่งออกสินค้าและบริการของประเทศให้เพิ่มตัวเลขการส่งออกซึ่งถือเป็นกิจกรรมที่ทรงคุณค่า โดยรางวัลแห่งความสำเร็จนี้ส่งผลเกิดการกระตุ้นให้ผู้ที่ได้รับรางวัลได้มุ่งมั่นพัฒนาสินค้าและบริการของตนเองให้มีคุณภาพได้มาตรฐานและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล รวมถึงทำให้ผู้นำเข้าและผู้ซื้อจากต่างประเทศเพิ่มความเชื่อมั่นต่อผู้ส่งออกของไทยที่ได้รับรางวัลในการผลิตสินค้าและบริการอีกด้วย นายจุรินทร์กล่าวว่า ตั้งแต่ปี 2535 จนถึงปี 2561 รวม 27 ปีมีบริษัทที่ได้รับการคัดเลือกให้ได้รับรางวัลแล้ว 573 บริษัท 674 รางวัล ส่วนในปี 2562 ก็ได้มีการแบ่งรางวัลออกเป็น 7 ประเภท มีทั้งประเภทส่งออกยอดเยี่ยม นวัตกรรมยอดเยี่ยม แบรนด์ไทยยอดเยี่ยม การบริการยอดเยี่ยม ซึ่งในนี้มีทั้งโรงพยาบาล ศูนย์การแพทย์ โลจิสติกส์และอื่นๆ นอกจากนั้นยังมีรางวัลประเภทสินค้าท้องถิ่นหรือโอท็อปยอดเยี่ยม สินค้าฮาราลยอดเยี่ยมด้วย

ทางด้านประธานพิธีมอบรางวัล คือ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวชื่นชมและแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับรางวัลผู้ประกอบธุรกิจส่งออกดีเด่นประจำปีนี้และปรารถนาว่าจะได้รับการส่งเสริมให้ประสบความสำเร็จสร้างมูลค่าการส่งออกให้กับประเทศชาติได้มากยิ่งขึ้น โดยนายกรัฐมนตรีเน้นย้ำการทำงานร่วมกันในระยะยาว แม้จะมีอุปสรรค ปัญหาอยู่บ้านแต่โดยรวมแล้วรัฐบาลรับรู้ดีว่าปัญหาอยู่ที่ใดและจะแก้อย่างไรจึงขอให้ทุกฝ่ายร่วมมือช่วยกัน 

"แล้วรัฐบาลก็โชคดีที่มีรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (จุรินทร์) มาช่วยทำงานทำให้เกิดการสื่อสารกับประชาชนได้อย่างดี " นายกรัฐมนตรีกล่าว 

นอกจากนั้นนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ภาคการส่งออกและภาคธุรกิจมีความเข้มแข็งก็จะช่วยให้เศรษฐกิจฐานรากของเรามีความมั่นคงประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นเพราะจะเป็นการดูแลครบวงจรทั้งเรื่องการผลิต แปรรูปและการตลาดต้องเคลื่อนไปพร้อมกัน และทำอย่างไรที่จะให้ผู้ผลิตขั้นต้นนั้นสามารถอยู่ได้ระยะยาวโดยรัฐบาลมีหน้าที่ปรับแก้กันต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น