วันพุธที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2562

'พุทธิพงษ์'เปิดงาน 'Think Thailand : คิดเพื่อประเทศไทย 4.0' ยันปี 2563 ได้ใช้ 5G แน่





วันที่ 28 ส.ค.2562 นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี)  เป็นประธานพิธีเปิดและกล่าวปาฐกถาในงาน Think Thailand : คิดเพื่อประเทศไทย4.0 รวมถึงรับฟังการนำเสนอโครงการสำคัญในการร่วมพัฒนาประเทศไทย 4.0 โดยกล่าวว่า นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจดิจิทัล โดยรัฐบาลมีความตั้งใจที่จะใช้เทคโนโลยีดิจิทัลสร้างเศรษฐกิจดิจิทัล สังคมดิจิทัลและความมั่นคงดิจิทัล ด้วยความตั้งใจได้สะท้อนออกมาด้วยการยกระดับโครงการดิจิทัลพาร์คในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกเป็นดิจิทัลวัลเลย์ เพื่อพัฒนาเป็นพื้นที่ให้บริษัทชั้นนำมาลงทุน วิจัย และพัฒนาเทคโนโลยี เป็นศูนย์กลางในการแลกเปลี่ยนความร่วมมือของการทำธุรกิจและการลงทุน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวด้วยว่า ส่วนการพัฒนา 5จี ขอยืนยันว่า ภายในปี 2020   ประเทศไทยจะต้องมี 5จี ใช้เพราะ 5จี จะมาเปลี่ยนอุตสาหกรรมการผลิต ส่วนการพัฒนาดิจิทัลภาครัฐจะพัฒนา Big data ภาครัฐให้เชื่อมโยงกัน โดยกำหนดการพัฒนาตามกลุ่มยุทธศาสตร์ เช่น การท่องเที่ยว สาธารณสุข ฯลฯ จากนั้นจึงเอา Big data ทั้งหมดมาเชื่อมโยงกัน อย่างไรก็ดีรัฐบาลจะไม่ทอดทิ้งกลุ่มแรงงานโดยจะยกระดับแรงงานเพื่อรองรับเศรษฐกิจดิจิทัล ด้วยการพัฒนาฝีมือแรงงานในภาคอุตสาหกรรมเริ่มที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะเป็นที่แรกโดยตั้งเป้าบุคลากร 40000 ใน1ปีข้างหน้าที่เกี่ยวกับธุรกิจดิจิทัล  ซึ่งภาครัฐจะทำตัวเป็นผู้สนับสนุนที่ดีของประชาชนและธุรกิจโดยจะทำลายข้อจำกัดที่จะเป็นปัญหาในการแข่งขันและการทำธุรกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวม 4 สุดยอดเหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส จ.นครพนม อายุ109 ปี

เหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช  หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม อายุ 109 ปี รวมความเป็นสุดยอดดังนี้ สุดยอดพุทธศิลป์ สุดยอดม...