วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2562

'นิพนธ์'ลงเรือตรวจเยี่ยมน้ำท่วมสกลนคร 2 อำเภอ



วันที่ 30 ส.ค.2562  นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงตรวจพื้นที่และเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย พร้อมมอบถุงยังชีพในเขตพื้นที่อำเภออากาศอำนวย และอำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร โดยเวลา 09.00 น. ลงพื้นที่อำเภออากาศอำนวย รับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์ฝนและน้ำท่วมในพื้นที่ ณ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภออากาศอำนวย จากนั้นลงพื้นที่เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจราษฎรผู้ประสบภัยและเจ้าหน้าทีาผู้ปฏิบัติงาน โดยมอบถุงยังชีพ จำเป็น 2 จุด ที่ บ้านวาใหญ่ ม.14 ต.วาใหญ่ จำนวน 28 ชุด และ บ้านโพนแพง ม.5 ต.โพนแพง

ต่อมาเวลา 10.30 น. นายนิพนธ์​ได้ลงพื้นที่อำเภอวานรนิวาสเพื่อนั่งเรือไปเยี่ยมราษฎรพร้อมมอบถุงยังชีพจำเป็นให้แก่ราษฎรที่บ้านโนนม่วง ม.1 ต.ขัวก่าย จำนวน 10 หลังคาเรือน  โดยได้เดินทางไปยังหอประชุมที่ว่าการอำเภอวานรนิวาส เพื่อพบปะราษฎร โดยเน้นย้ำในประเด็นที่สำคัญ ดังนี้

1. ให้น้อมนำแนวทางพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 10 และ แนวทางการของกระทรวงมท.มาใช้ในการบริหารจัดการและปฏิบัติ 

2.การบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ โดยภาคอีสาน เกิดภัย 2 ลักษณะคือ ฝนทิ้งช่วง และ น้ำท่วม จึงต้องหารือในมาครการระยะยาวเพื่อบริหารจัดการน้ำให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3. เน้นย้ำในเรื่องของความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์ของประชาชนผู้ประสบภัย โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัยในชีวิต ความปลอดภัยจากกระแสไฟฟ้า รวมทั้งเรื่องโรคภัยไข้เจ็บที่มากับฝน

4. การเตรียมการเข้าสู่ฤดูฝนของจังหวัดสกลนคร ในช่วงเดือน ต.ค. ซึ่งอาจจมะมีความรุนแรงมากกว่าที่กำลังเผชิญ

5. การกำชับเจ้าหน้าที่ให้มีความพร้อมปฏิบัติงานให้พี่น้องประชาชน

หลังจากนั้นนายนิพนธ์ได้มอบถุงยังชีพจำเป็นให้แก่ราษฎรทั้ง 2 อำเภอกว่า 500  ชุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วธ.ร่วมสืบสานพิธีบรรพชาสามเณรและบวชศีลจาริณี ส่งเสริมให้เยาวชนเรียนรู้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2567  นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมการศาสนา ร่วมกับคณะสงฆ์ ...