วันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2567

เพลง: กินดวง

 
ເນື້ອເພງ : ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ - ຮ້ອງໂດຍ : suno  

คลิกฟังเพลง

(Verse 1)

หมอดูบอกให้มาดูดวง

ผ่านเฟซไทม์ สื่อออนจิต

แอพพลิเคชั่นเปิดรับคำทำนาย

ขโมยดวงฉันไป ทำเหมือนเรื่องธรรมดา

(Pre-Chorus)

บอกว่าดวงตก ต้องแก้ไข

แต่ทางแก้ที่ได้คือให้เงินไป

หุ่นพยนต์หลอกให้หลงเชื่อใจ

แต่แท้จริงแล้วคือกลลวงซ่อนมา

(Chorus)

หมอดูกินดวง ขโมยดวงเรา

จะให้เงินไปหรือเสียใจก็เหมือนกัน

วิธีแก้ดวงตกคือทำมาหากินไป

ไม่ต้องกลัวโดนขโมย...ถ้าเราตื่นธรรม

(Verse 2)

ฟังเสียงวิญญาณผ่านหน้าจอ

เหมือนจะจริงแท้แต่ซ่อนความลวง

คำพูดหว่านล้อมให้ใจเราหมอง

เงินในกระเป๋าหายไป ไม่เหลือใครช่วย

(Pre-Chorus)

สติตื่นรู้ อย่าหลงกล

ดวงเราไม่ได้ขึ้นกับใคร

จะดีหรือร้ายก็เป็นไปตามกรรม

ทำมาหากิน ไม่ต้องกลัวดวงใคร

(Chorus)

หมอดูกินดวง ขโมยดวงเรา

จะให้เงินไปหรือเสียใจก็เหมือนกัน

วิธีแก้ดวงตกคือทำมาหากินไป

ไม่ต้องกลัวโดนขโมย...ถ้าเราตื่นธรรม

(Bridge)

ความจริงอยู่ที่ตัวเราเอง

ไม่ต้องพึ่งพาใครมาเสกสร้าง

สติปัญญาคือสิ่งที่เราต้องพึ่งพิง

ไม่ใช่ให้ใครมาชี้ทางลวง

(Chorus)

หมอดูกินดวง ขโมยดวงเรา

จะให้เงินไปหรือเสียใจก็เหมือนกัน

วิธีแก้ดวงตกคือทำมาหากินไป

ไม่ต้องกลัวโดนขโมย...ถ้าเราตื่นธรรม

(Outro)

ไม่ต้องให้ใครมาขโมยดวงเรา

แค่มีสติและตื่นรู้ในทางธรรม

ดวงดีดวงร้าย มันอยู่ที่ใจ

ทำมาหากิน ไม่ต้องหวั่นไหวไปกับคำลวง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลง: "ธรรมะนำทางบริหารคน

ເນື້ອເພງ : ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ - ຮ້ອງໂດຍ : suno   (Verse 1) ตั้งเป้าหมายให้ชัดเจนในใจ ฝึกตนให้กล้าเดินไปในทางธรรม ไม่หลงในกิเลสที่ลวงตา สู้เพื่...