วันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2567

เพลง: เลือกเส้นทางใจขงเบ้ง


ເນື້ອເພງ : ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ - ຮ້ອງໂດຍ : suno  

คลิกฟังเพลง

(Verse 1: จังหวะสงบ แต่หนักแน่น)

เลิกเอาใจทุกคนที่ไม่เห็นเรา

เลิกกลัวการถูกเกลียด เสียเวลากับเรื่องเก่า

ไม่ต้องคิดว่าต้องเดินคนเดียวไม่ได้

เพราะใจเราเอง คือสิ่งที่ควรเข้าใจ

(Pre-Chorus)

เลิกเปรียบเทียบ เลิกเสียสละมากเกินไป

พูดสิ่งที่เก็บไว้ ปลดปล่อยออกมาได้

ไม่ต้องยื้อความสัมพันธ์ที่เป็นไปไม่ได้

เพราะเส้นทางนี้มีเรา กำหนดมันด้วยใจ

(Chorus)

เลือกเส้นทางที่เหมาะกับเรา

ไม่ต้องเดินตามใคร ไม่ต้องเฝ้ารอให้ใครยอมรับ

ปล่อยทุกอย่างเป็นไปตามใจของเรา

อย่าด้อยค่าตัวเอง อย่ายอมแพ้ก่อนเริ่มทำ

(Verse 2: จังหวะมีความหวัง)

เลือกงานที่เหมาะสมกับวิถีเรา

ไม่จำเป็นต้องตามใคร ไม่ต้องบังคับใครให้คิดเหมือนเรา

ปฏิเสธคนที่ไม่ใช่ กำหนดเส้นทางของใจ

ตัดคนที่เป็นพิษ ออกจากชีวิตให้ไกล

(Pre-Chorus)

อย่าด้อยค่าตนเอง อย่ายอมแพ้ให้ความกลัว

เลือกทางที่แตกต่าง อย่าให้ใจต้องมัวมืด

เราคือผู้สร้าง ทางเดินใหม่

กำหนดเส้นทางนี้ ด้วยความเชื่อในหัวใจ

(Chorus)

เลือกเส้นทางที่เหมาะกับเรา

ไม่ต้องเดินตามใคร ไม่ต้องเฝ้ารอให้ใครยอมรับ

ปล่อยทุกอย่างเป็นไปตามใจของเรา

อย่าด้อยค่าตัวเอง อย่ายอมแพ้ก่อนเริ่มทำ

(Bridge: จังหวะดนตรีเน้นแรงบันดาลใจ)

คิดให้ต่างจากคนอื่น

ไม่ต้องทำตามใคร

ปฏิเสธสิ่งที่ทำให้ใจเหนื่อย

ก้าวเดินไป ด้วยความหวังในใจ

(Outro: จังหวะช้าๆ และเต็มไปด้วยความมั่นใจ)

เลือกเส้นทางของใจ ให้เป็นตัวเรา

ก้าวข้ามทุกข์สุข และสร้างฝันใหม่

เราเป็นผู้กำหนดชีวิตให้ก้าวไป

ด้วยใจที่เข้มแข็ง ไม่ต้องตามใคร ให้ใจเป็นผู้นำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลง: "ธรรมะนำทางบริหารคน

ເນື້ອເພງ : ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ - ຮ້ອງໂດຍ : suno   (Verse 1) ตั้งเป้าหมายให้ชัดเจนในใจ ฝึกตนให้กล้าเดินไปในทางธรรม ไม่หลงในกิเลสที่ลวงตา สู้เพื่...