วันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2567

เพลง: หลุดบ่วงรัก


ເນື້ອເພງ : ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ - ຮ້ອງໂດຍ : suno

คลิกฟังเพลง  

(Verse 1: จังหวะละเมียดละไม)

การยุติความสัมพันธ์ ไม่ใช่ความผิดใคร

แค่เรื่องของความรู้สึกที่ไม่เท่ากันเท่านั้น

บางครั้งการเริ่มต้นสวยงามด้วยบางสิ่งในใจ

เมื่อมันจบลง ไม่ได้หมายถึงความโศกเศร้าหรือผิดหวัง

(Pre-Chorus)

เราไม่ต้องยื้อให้เหนื่อย

ไม่ต้องทำให้รักเป็นเรื่องหนักใจ

การลดสถานะ อาจหมายถึงการหยุด

แต่ไม่ใช่การตัดความหวังดีออกไป

(Chorus)

อิสระในความรัก คือการปล่อยใจให้ไป

ให้เธอได้เดินทางตามที่ใจต้องการ

ฉันเองก็จะค้นพบอิสระในใจ

และขอบคุณทุกความสุขที่เราเคยมี

(Verse 2: จังหวะที่นิ่งสงบ แต่ลึกซึ้ง)

ไม่ต้องเหนื่อยเพื่อใคร หรือพาใครมาเหนื่อยเพราะเรา

หากเราต้องเดินทาง จงหาคนที่พร้อมไปด้วย

แต่ถ้าไม่มีใครอยู่ตรงนั้น ก็ไม่ต้องหันหลัง

เพราะการเดินคนเดียว ก็คือการพบเจอความสงบในใจ

(Pre-Chorus)

เราไม่ต้องยื้อให้เหนื่อย

ไม่ต้องทำให้รักเป็นเรื่องหนักใจ

การลดสถานะ อาจหมายถึงการหยุด

แต่ไม่ใช่การตัดความหวังดีออกไป

(Chorus)

อิสระในความรัก คือการปล่อยใจให้ไป

ให้เธอได้เดินทางตามที่ใจต้องการ

ฉันเองก็จะค้นพบอิสระในใจ

และขอบคุณทุกความสุขที่เราเคยมี

(Bridge: จังหวะหนักแน่น)

การยุติไม่ใช่การสูญเสีย แต่คือการให้และรับคืน

เราคืนอิสระให้เธอได้มีทางใหม่

และฉันก็ให้อิสระแก่หัวใจ

รักตัวเองให้มากเท่ากับที่เคยรักเธอไป

(Outro: จังหวะช้า ๆ ฟังสบาย ปล่อยใจไปกับเนื้อเพลง)

ขอบคุณสำหรับทุกช่วงเวลา ที่เราเคยมีความสุข

เราจะเดินต่อไป ด้วยหัวใจที่เต็มไปด้วยความหวัง

อิสระในความรักคือสิ่งที่เราให้กัน

เพื่อให้ต่างคนได้พบทางที่ดีกว่าในชีวิตนี้


ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก ไพรวัลย์ วรรณบุตร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลง: "ธรรมะนำทางบริหารคน

ເນື້ອເພງ : ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ - ຮ້ອງໂດຍ : suno   (Verse 1) ตั้งเป้าหมายให้ชัดเจนในใจ ฝึกตนให้กล้าเดินไปในทางธรรม ไม่หลงในกิเลสที่ลวงตา สู้เพื่...