วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2567

เพลง: กู้ธรรม


ເນື້ອເພງ : ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ - ຮ້ອງໂດຍ : suno  

คลิกฟังเพลงที่นี่

(Verse 1)

ภารกิจของชาวพุทธ หน้าที่แห่งเรา

กู้ธรรมกลับคืน ไม่ให้มันหายไป

ธรรมะที่เคยส่องแสง สอนให้ใจสงบ

แต่เดี๋ยวนี้หายลับ หลายคนไม่สนใจ


มีลัทธิมากมาย แทรกซึมเข้ามา

เบี่ยงเบนความจริง แห่งธรรมะที่มั่นคง

เสียหายเหลือเกิน ใจคนไม่สงบ

เราต้องลุกขึ้นสู้ กู้ธรรมะกลับมา

(Chorus) 

กู้ธรรมะกลับมา ไม่ให้มันเลือนหาย

ให้ใจคนได้เรียนรู้ ว่าธรรมนั้นยังอยู่

กู้ความสงบคืนมา สู่หัวใจแห่งปัญญา

ไม่ให้ลัทธิใดแทรกซึม ทำลายสิ่งที่แท้จริง

(Verse 2)

ธรรมะหายไปไหน เราไม่รู้เมื่อไหร่

ผู้คนเริ่มลืมมัน มัวหลงในทางใหม่

เราต้องช่วยกันกู้ กลับมาสู่สังคม

ให้คนได้ตื่นรู้ ว่าธรรมะยังมีค่า


เห็นความเปลี่ยนแปลง มากมายในโลกนี้

ลัทธิที่โผล่ออกมา ไม่รู้มันมาจากไหน

แต่เราต้องสู้ต่อ ปกป้องสิ่งดีไว้

ให้ธรรมะกลับมา อยู่ในใจเราอีกครั้ง

(Chorus)  

กู้ธรรมะกลับมา ไม่ให้มันเลือนหาย

ให้ใจคนได้เรียนรู้ ว่าธรรมนั้นยังอยู่

กู้ความสงบคืนมา สู่หัวใจแห่งปัญญา

ไม่ให้ลัทธิใดแทรกซึม ทำลายสิ่งที่แท้จริง

 (Outro)

กู้ธรรมด้วยใจมั่น ภารกิจของชาวพุทธ

ปกป้องความจริง แห่งแสงธรรมอันงดงาม

กู้ธรรมะกลับมา สู่ใจคนทุกคน

ให้สังคมได้รู้ ธรรมะนั้นไม่เคยจากไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลง: กู้ธรรม

ເນື້ອເພງ : ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ - ຮ້ອງໂດຍ : suno   คลิกฟังเพลงที่นี่ (Verse 1) ภารกิจของชาวพุทธ หน้าที่แห่งเรา กู้ธรรมกลับคืน ไม่ให้มันหายไป ธรร...