วันพุธที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2561

"มาร์ค"ชี้ทางไทยจะก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างไร



"มาร์ค"ชี้ทางไทยจะก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างไร  ปชป.พร้อมทำไพรมารีโหวตชี้ยืด 90วันซ่อนเร้น!!



วัน 25 มกราคม  2561 ที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร) อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ บรรยายพิเศษ  เรื่อง "ประเทศไทยจะก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างไร"  แก่พระนิสิต นิสิต มจร และประชาชนทั่วไป


นายอภิสิทธิ์มองว่า สังคมไทยในอนาคตอันใกล้จะเป็นสังคมผู้สูงอายุในกระแสความเจริญทางด้านเทคโนโยลีการสื่อสารสู่ ส่งผลให้สังคมมีความเหลื่อมล้ำสูงเช่นเดียวกัน มีสภาพเป็นคนรวยกระจุกแต่คนจนกระจาย ดังนั้น แนวทางการบริหารประเทศจะต้องรับเสียงจากประชาชนอย่างเช่นประเทศจีนที่เปิดประเทศทำให้ก้าวมาสู้กับประเทศมหาอำนาจได้ ต้องมีหลักธรรมาภิบาล ส่งเสริมความคิด และกระจายอำนาจ




ขณะที่นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่โฆษกกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพรป.ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.พูดถึงข้อเสนอแก้ไขมาตรา 2 ที่ให้ขยายเวลาบังคับใช้กฎหมายออกไป 90 วัน เพราะมีเหตุผลจริงๆ เป็นเรื่องการปฏิรูปการเมือง ให้ประชาชนเป็นเจ้าของพรรค สามารถกำหนดตัวผู้สมัครส.ส.แบบไพรมารีโหวต แต่พรรคการเมืองไม่อยากปฏิรูปเปลี่ยนแปลงอะไรว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์เราพร้อมที่จะปฏิบัติตามกฎหมาย เพื่อการปฏิรูปพรรคการเมือง เพื่อให้พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคของประชาชน โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาของประเทศไทยพรรคประชาธิปัตย์ได้ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงพัฒนาพรรคปฎิรูปพรรคอย่างต่อเนื่อง เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนโดยทั่วไปสามารถเข้ามามีส่วนร่วมทางการเมือง เข้ามามีบทบาทบริหารพรรคในระดับต่างๆ รวมถึงการทำงานการเมืองในภาระหน้าที่ต่างๆ เพื่อประโยชน์ของประชาชน จึงทำให้พรรคประชาธิปัตย์ยืนหยัดอยู่มาได้ถึง 72 ปี เป็นสถาบันทางการเมืองหนึ่งของประเทศไทย
       

     

“สาเหตุสำคัญที่ผู้คนส่วนหนึ่งไม่เห็นด้วยกับการขยายเวลาบังคับใช้กฎหมายออกไป 90 วัน เพราะมองว่าเรื่องนี้มีวาระซ่อนเร้นไม่เป็นปกติ เพราะว่าถ้าปล่อยให้ทุกอย่างเดินหน้าไปตามปกติหลังจากกฎหมายพรรคการเมืองมีผลบังคับใช้ ก็ไม่จำเป็นต้องดำเนินการด้วยวิธีการต่างๆ เพื่อบรรลุเป้าหมายที่วางไว้อย่างแยบยลเหมือที่ทำอยู่ขณะนี้แต่อย่างใด”รองหัวหน้าประชาธิปัตย์กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวม 4 สุดยอดเหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส จ.นครพนม อายุ109 ปี

เหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช  หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม อายุ 109 ปี รวมความเป็นสุดยอดดังนี้ สุดยอดพุทธศิลป์ สุดยอดม...