วันศุกร์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2561

แจงกระแสข่าวพระยุรนันท์บวชไม่สึก อยู่ระหว่างปฏิบัติธรรมแดนพุทธภูมิ





วันที่ 5 ม.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่มีกระแสข่าวบ้างกระแสระบุพระยุรนันท์ ภมรมนตรี หรือพระแซม บวชไม่สึกนั้น เฟซบุ๊กพระธรรมวิทยากรไทย ในแดนพุทธภูมิ โพสต์เพิ่มรูปภาพและข้อความว่า



ประกาศชี้แจงเรื่องการอุปสมบทของพระแซม-ยุรนันท์



ในฐานะที่กองงานพระธรรมวิทยากรไทย ในแดนพุทธภูมิ(ประเทศอินเดีย-เนปาล) ได้รับผิดชอบดูแลเป็นพระธรรมวิทยากร พระวิปัสสนาจารย์ และพี่เลี้ยง ให้กับ #พระยุตฺตมนฺติโพธิ พรือพระยุรนันท์ ภมรมนตรี หรือพระแซม จึงขอกล่าวชี้แจงถึงกระแสที่มีการปล่อยข่าวอย่างบิดเบือนออกไปว่า #พระแซมละทางโลกบวชไม่สึก หรือ #พระแซมประกาศบวชไม่สึก เป็นต้น



#เรื่องนี้ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เพราะพระแซม #ไม่เคยประกาศเช่นนั้น เพียงแต่พระแซมมีความตั้งใจว่า จะตั้งใจศึกษาและปฏิบัติธรรมให้เต็มที่ในระหว่างที่อยู่บวชนี้ โดยไม่ให้กรอบเวลามาเป็นกฎเกณฑ์ คือ อาจบวช 15 วัน , 30 วัน หรือ เกินกว่านั้นก็ได้ ตามที่เหตุปัจจัยทุกอย่างเอื้ออำนวย ซึ่งขณะนี้พระแซม ก็กำลังอยู่ในช่วงปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน เพื่อซึมซับรับหลักการอันเป็นเนื้อแท้ในพระพุทธศาสนา



โดยพระแซมมีความตั้งใจว่าจะออกปฏิบัติธรรมถวายเป็นพุทธบูชาในระหว่างที่บวชอยู่นี้ ให้ครบถ้วนในสังเวชนียสถานทั้ง 4 แห่ง จึงเป็นที่น่าอนุโมทนาบุญร่วมกัน...


#ขอคนละแชร์เพื่อแก้ความเข้าใจผิด



เพราะหากต่อไปท่านลาสิกขา หลังจากศึกษาปฏิบัติธรรมจนสมควรแก่กาลแล้ว จะได้ไม่เกิดความเข้าใจผิดจากผู้ไม่รู้ จนกล่าวตู่ท่านว่า เป็นผู้เสียสัจจะ หรือ ผิดคำพูด ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"พวงเพ็ชร" มาแล้วมอบสำนักพุทธจับมือ "พม." ตรวจสอบ พ่อ-แม่ ‘น้องไนซ์ เชื่อมจิต’ หากเข้าข่ายหลอกลวง ปชช. สั่งฟันทันที

เมื่อวันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีประชาชนเรียกร้องให้สำนักงานพระพุทธศาส...