วันอังคารที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2561

"วัฒนา"เตือน"บิ๊กตู่" อย่าดูแคลนประชาชน!!





วันที่ 3 มกราคม 2561 นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค "Watana Muangsook" ความว่า


“อย่าดูแคลนประชาชน”



การให้สัมภาษณ์ของพลเอกประยุทธ์เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2560 ว่า “ถ้าสถานการณ์ปี 2561 ยังมีความขัดแย้งสูง ตนไม่รับประกันว่าจะมีการเลือกตั้ง” เป็นการพูดโดยไม่ดูกาละเทศะเพราะเป็นช่วงเฉลิมฉลองปีใหม่จึงไม่ควรเอาเรื่องอัปมงคลมาพูดทำให้ประชาชนไม่มีความสุข คำพูดดังกล่าวยังแสดงถึงความอหังการว่าตนมีอำนาจที่จะทำอย่างไรก็ได้โดยประชาชนไม่มีสิทธิหืออือใดๆ



การให้สัมภาษณ์ดังกล่าวทำให้ผมเริ่มเป็นห่วงพลเอกประยุทธ์ เพราะความเป็นทหารที่เคยสั่งลูกน้องหันซ้ายหรือขวาได้จึงอาจเข้าใจว่าประชาชนเหมือนพลทหาร ซึ่งเป็นความเข้าใจผิดอย่างมหันต์เพราะประชาชนเป็นนายไม่ใช่ลูกน้องจึงไม่มีทางที่จะใช้คำสั่งหรือปกครองด้วยอาวุธแบบที่ใช้กับทหารได้ การที่คนไทยยังเฉยเพราะรอที่จะเลือกตั้งตามโรดแมปซึ่งจะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 150 วัน นับแต่วันที่กฎหมายลูก 4 ฉบับมีผลบังคับใช้ ผมเชื่อว่าประชาชนพร้อมที่จะทวงสิทธิเลือกตั้งทันทีที่กฎหมายมีผลบังคับเพราะได้ให้เวลา คสช. มานานพอสมควรแล้ว



การใช้เล่ห์เพทุบายออกคำสั่งใดๆ ก็ตามที่จะทำให้จัดการเลือกตั้งไม่ทันตามกรอบระยะเวลาตามรัฐธรรมนูญ อย่าคิดว่าประชาชนไม่รู้เท่าทันรวมทั้งอย่าได้คิดว่าประชาชนจะยอมให้เลื่อนการเลือกตั้งออกไปอีก รีบยกเลิกคำสั่งที่จำกัดสิทธิและเสรีภาพเพื่อให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมเตรียมตัวเลือกตั้ง อย่าได้ปัดความรับผิดชอบหรือโยนบาปให้ประชาชน ในอดีตนายทหารพลเอกหลายคนที่มีอำนาจมากกว่านี้ต้องหนีหัวซุกหัวซุนเอาตัวรอดเพราะประเมินประชาชนต่ำ ผมจึงเตือนพวกคุณด้วยความหวังดีอีกครั้งว่า “อย่าดูแคลนประชาชน” จำไว้ให้ขึ้นใจ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เผยงานวิจัยป.เอกสันติศึกษา "มจร" พัฒนานักขายรุ่นใหม่ ยกระดับความเป็นมืออาชีพ

วันที่ ๒๘  มีนาคม  ๒๕๖๗  พระปราโมทย์ วาทโกวิโท, ดร. กระบวนกรธรรมะโอดี เป็นวิทยากรพัฒนาและฝึกอบรมนักขายทั่วประเทศ ภายใต้หลักสูตร "การพัฒ...