วันพุธที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2561

ปลายปีนี้!สลายสังขาร"หลวงพ่อคูณ"เน้นเรียบง่าย





         
เมื่อวันที่ 17 ม.ค. ที่ห้องประชุมสิริคุณากร 5 ชั้น 4 สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานการประชุมเตรียมจัดพิธีฌาปนกิจสรีระสังขาร พระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณปริสุทโธ) โดยมี รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น พร้อมศิษยานุศิษย์หลวงพ่อคูณ และญาติ รวมทั้งกรรมการบริหารวัดบ้านไร่ ที่มาจากวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เข้าร่วม โดย รศ.นพ.ชาญชัย กล่าวว่า วันนี้ได้มีการประชุมระหว่าง จ.ขอนแก่น ทีมงาน มข.กับทาง จ.นครราชสีมา และกรรมการวัดบ้านไร่ ศิษยาศิษย์ของหลวงพ่อคูณ เพื่อที่จะมาเตรียมการฌาปนกิจหลวงพ่อคูณ เพราะเดือน มิ.ย. 2561 จะสิ้นสุดเวลาที่หลวงพ่อคูณ ได้มอบสรีรสังขารให้กับคณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น ได้ศึกษาหาความรู้ในร่างของท่าน และได้มีพินัยกรรมระบุไว้ว่าให้บำเพ็ญกุศลพร้อมกับอาจารย์ใหญ่ท่านอื่นๆ หลังจากนั้นให้นำไปทำพิธีฌาปนกิจ ณ วัดหนองแวง พระอารามหลวงหรือวัดอื่นๆตามที่เห็นสมควรใน อ.เมือง จ.ขอนแก่น



ดังนั้นเมื่อพินัยกรรมระบุไว้ว่า หลังจากเสร็จสิ้นการศึกษาแล้วขอให้นำร่างของท่านไปเผาไว้ที่วัดหนองแวง  คาดว่าจะสามารถเผาสรีรสังขารของหลวงพ่อคูณ ภายในเดือน ธ.ค. เมื่อเผาเสร็จแล้วอัฐิ เถ้าถ่าน และเศษอังคารทั้งหมดให้คณะแพทยศาสตร์ มข.นำไปลอยที่แม่น้ำโขง จ.หนองคาย ซึ่งจะต้องดำเนินการตามพินัยกรรมที่หลวงพ่อคูณระบุไว้ทุกประการ
         




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"สมเด็จพระธีรญาณมุนี-ปลัด มท." ประกอบพิธียกช่อฟ้าอุโบสถคู่หน้าวัดสโมสรนนทบุรี

    เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2567  เวลา 09.39 น.ที่วัดสโมสร บ้านคลองหม่อมแช่ม หมู่ 9 ตำบลไทรใหญ่ อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี นายสุทธิพงษ์ จุลเจ...