วันจันทร์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2561

ชาวพุทธยุโรปกว่า 5 หมื่นร่วมสวดมนต์ข้ามปี




ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่มากเป็นประวัติการณ์ ถวายเป็นพระราชกุศล


วันที่ 2 ม.ค.2561 พระวิเทศปุญญาภรณ์ หรือเจ้าคุณสวีเดน เจ้าอาวาสวัดพุทธาราม ประเทศสวีเดน เลขานุการและกรรมการบริหาสหภาพพระธรรมทูตไทยในยุโรป เปิดเผยว่า เนื่องในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2018 ที่ผ่านมา  ที่ประเทศสวีเดนมีการจัดพิธีสวดมนต์ข้ามปีที่วัด 10 แห่ง โดยมีกิจกรรมคือพุทธศาสนิกชนนุ่งขาวห่มร่วมในพิธีนำเยวชนไทยในประเทศสวีเดนบวชถวายพระราชกุศล หลังจากนั้นนำทำวัตรเย็น สมาทานศีล 8  เจริญพระพุทธมนต์ ฟังเทศน์ สลับกับการเดินจงกรม สอนและนำปฏิบัติธรรม ตลอดถึงเที่ยงคืนแล้วตีระฆังและพรมน้ำพระพุทธมนต์ และให้ธรรมะแก่ผู้มาปฏิบัติทุกคน พร้อมทั้งอวยพรปีใหม่มีใจความว่า
 




"เจริญสุขปีใหม่2561/2018



ขออำนาจแห่งพระรัตนตรัย และบุญกุศลที่ท่าน และครอบครัว บริวารญาติมิตรได้สร้างไว้ในอดีตจนถึงปัจจุบัน จงเป็นพลังบุญให้ท่านประสบความสำเร็จมีความสุข ตลอดปี มีสติปัญญา รู้สัจจธรรม สร้างสุขให้เกิดขึ้นที่ใจ ด้วยการพอใจในสิ่งที่เรามี  ยินดีในส่งที่เราได้ ทำใจให้รู้จักพอ"
       


พระวิเทศปุญญาภรณ์  กล่าวด้วยว่า นอกจากวัดพุทธารามในประเทศสวีเดนแล้วในปีนี้  วัดไทยในยุโรปประมาณ 100 วัดพร้อมกันจัดสวดมนต์ข้ามปี โดยมีพระธรรมพุทธิวงค์ ประธานสหภาพพระธรรมทูตไทยในทวีปยุโรป ได้มีสือแจ้งให้ทุกวัดร่วมจัดพิธี ถวายพระราชกุศลอย่างน่าอนุโมทนายิ่ง  ขณะเดียวกันพระพรหมสิทธิ กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ประธานสำนักงานกำกับดูแลพระธรรมทูตได้มีหนังสือแ้จ้งประธานและเลขานุการและกรรมการบริหาสหภาพพระธรรมทูตไทยในยุโรป ได้ดำเนินการตามมติมหาเถระสมาคม





"นับว่าปีนี้มีผู้ร่วมพิธีสวดมนต์ข้ามปีประมาณ 50,000  รูป/คน ซึ่งถือว่ามากกว่าทุกปี และในโอกาสนี้ พระวิเทศปุญญาภรณ์ได้แจ้งข่าวประชาชนและเชิญชวนให้อาสาสมัครร่วมจัดงานประชุมสันติภาพและร่วมจัดประชุมในวันที่ 30 มิถุนายน และประชุมพระธรรมทูตโลกที่วัดพุทธารามจะเป็นเจ้าภาพจัดประชุม ในวันที่ 8-9 ก.ค.2561
โดยมีคนสนใจเป็นจำนวนมาก" เจ้าคุณสวีเดน  กล่าว

1 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีคุณกำลังมองหาผู้ให้กู้ทางการเงินที่ถูกต้องและเชื่อถือได้หรือไม่? ต้องการสินเชื่อหรือไม่ ต้องการความช่วยเหลือทางการเงินแบบเร่งด่วนหรือไม่ คุณต้องการเงินกู้เร่งด่วนเพื่อชำระหนี้ของคุณหรือคุณต้องการเงินกู้ทุนเพื่อปรับปรุงธุรกิจของคุณ? เราเสนอสินเชื่อทุกประเภทในอัตราดอกเบี้ย 2% สำหรับบุคคลและธุรกิจภายใต้เงื่อนไขที่ชัดเจนและเข้าใจได้ เรากำลังส่งมอบเงินจำนวนใด ๆ ไปยังปลายทางใด ๆ ดังนั้นโปรดติดต่อเราวันนี้เพื่อรับเงินกู้ทันทีในวันนี้ ส่งอีเมลถึงเรา: (georgeanderson.loanfirm255@gmail.com)

    ข้อเสนอเงินกู้.

    ตอบลบ

"ณพลเดช" ปิ๊งไอเดีย! เชียงรายศูนย์กลางการเงินโลก-โมเดลสวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชีย หลังออกกฎหมาย เขต ศก.พิเศษ

วันที่ 19 เมษายน 2567     เวลา 11.00 น. ที่ประเทศลาว  ดร.ณพลเดช มณีลังกา คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำส...