วันพุธที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2561

วัดสระเกศปั้นพระนักเขียนรับรางวัล"ปัญจสิกขะ"




วันที่ 4 ม.ค.2561 พระมหาขวัญชัย กิตฺติเมธี ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาพระวิทยากร สำนักงานส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และความมั่นคง แห่งสถาบันชาติ พระศาสนา พระมหากษัตริย์ วัดสระเกศราชวรวิหาร กล่าวว่า ตามที่ได้มีการจัดอบรมพระภิกษุสามเณรที่สนใจในด้านการเขียน ตามโครงการพระนักเขียน จากนั้นให้พระภิกษุสามเณรที่ร่วมเข้าอบรม เขียนหนังสือขึ้นมา 1 เรื่อง ในลักษณะความเรียง หรือเรื่องสั้น โดยใช้หลักธรรมทางพระพุทธศาสนามาเป็นเนื้อเรื่องหลัก เข้าประกวดเพื่อพิจารณามอบรางวัลพระนักเขียน "ปัญจสิกขะ" ให้กับผลงานที่ได้รางวัลชนะเลิศ ประจำปี 2560 ซึ่งถือเป็นครั้งแรก



"เมื่อเร็วๆนี้ พระพรหมสิทธิ (ธงชัย สุขญาโณ) เจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรวิหาร กรรมการมหาเถรสมาคม(มส.) ในฐานะประธานคณะกรรมการโครงการส่งเสริมคุณธรรมฯ ได้มอบรางวัลดังกล่าวให้กับพระมหาอภิชาติ แล้ว" ผอ.สถาบันพัฒนาพระวิทยากร กล่าวและว่า



นอกจากนี้ทางสถาบันพระวิทยากร ยังเตรียมจัดโครงการ “พัฒนาศักยภาพพระวิทยากร หลักสูตร ผู้นำทางด้านจิตวิญญาณเพื่อการเผยแผ่” ระหว่างวันที่ 26-29 ม.ค.2561 ที่ศาลาหลวงพ่อโชคดี วัดสระเกศฯ พระภิษุสามเณรที่สนใจร่วมอบรมสอบถามรายละเอียดได้ที่ พระสมุห์ณภสิช ยสินฺธโร 09-3546-6461 หรือที่เพจเฟสบุ๊กชื่อ กลุ่มใต้ร่มพุทธธรรม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"เจ้าคุณประสาร"มองคุณสมบัติของรัฐมนตรีที่จะมากำกับดูแลสำนักพุทธฯ

เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2567 พระราชวัชรสารบัณฑิต หรือเจ้าคุณประสาร เลขาธิการศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ได้กล่าวถึงกรณีที่นายเศรษฐา ...