วันอังคารที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2567

เพลง: ตามทางที่เชื่อชายผู้สร้างตำนานAI


ເນື້ອເພງ : ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ - ຮ້ອງໂດຍ : suno

คลิกฟังเพลงที่นี่  

(Verse 1) 

เดินตามความฝันในใจที่มี

แม้โลกจะหมุนไปคนละทิศทาง

เราเชื่อมั่นในสิ่งที่ถูกต้องชัดเจน

ให้เสียงหัวใจนั้นดังในความเงียบงัน

(Pre-Chorus) 

เหมือนความเพียรที่พระพุทธเจ้าสอน

ความอดทนในการค้นหาทางที่แท้

โลกแห่งความเปลี่ยนแปลงไม่แน่นอน

เรายังคงตามแสงแห่งธรรม

(Chorus) 

เชื่อมั่นในทางของเรา

แม้โลกจะไม่เข้าใจหรือหันหลัง

เรียนรู้กว้างแต่ใจต้องไปให้ถึง

ในสิ่งที่หลงใหลเราก้าวเดิน

(Verse 2) 

อารมณ์ขันคือลมหายใจในวันหนัก

ในความจริงที่ท้าทายและแตกต่าง

เหมือนการรู้เท่าทันในความรู้สึก

เป็นปัญญาที่ไม่ยึดติด

(Pre-Chorus) 

ดั่งที่พุทธองค์สอนเรื่องสมดุลใจ

อารมณ์ขันคือทักษะของการปล่อยวาง

ไม่ยึดติด ไม่ทุกข์ ไม่ท้อใจ

เรียนรู้และเติบโตในทุกย่างก้าว

(Chorus) 

เชื่อมั่นในทางของเรา

แม้โลกจะไม่เข้าใจหรือหันหลัง

เรียนรู้กว้างแต่ใจต้องไปให้ถึง

ในสิ่งที่หลงใหลเราก้าวเดิน

(Bridge) 

ทางที่เรายึดมั่น ไม่อาจหวั่นไหว

ศรัทธาในสิ่งที่ดี แม้ต้องเดินลำพัง

เหมือนพุทธองค์ทรงสอนให้มีปัญญา

เรารู้ในทางแห่งธรรมและใจมั่นคง

(Chorus) 

เชื่อมั่นในทางของเรา

แม้โลกจะไม่เข้าใจหรือหันหลัง

เรียนรู้กว้างแต่ใจต้องไปให้ถึง

ในสิ่งที่หลงใหลเราก้าวเดิน

(Outro)

ศรัทธาในทางที่เราเลือกเดิน

ดั่งธรรมะที่สอนใจให้กล้าแกร่ง

อารมณ์ขันคือแสงนำทาง

ในทางแห่งปัญญาเราไม่หยุดยั้ง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เจ้าคณะ 8 จังหวัดเมียนมา- ประธานมูลนิธิธรรมกาย-สมาคมศาสนนุคคหะ สัมมนา “ธรรมจักรเพื่อสันติภาพโลก”

วันที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2567 พระวิเทศธรรมาภรณ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ประธานมูลนิธิธรรมกาย และผู้อำนวยการสำนักต่างประเทศ นำคณะสงฆ์ และกั...