วันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2567

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - อุฑฑิตสูตร ปิหิตสูตร อิจฉาสูตร : พ้นพันธนาการ (ยังไม่สมบูรณ์)

ເນື້ອເພງ : ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ - ຮ້ອງໂດຍ : suno  

อุฑฑิตสูตร  ปิหิตสูตร อิจฉาสูตร :   พ้นพันธนาการ


เนื้อเพลง:


(ท่อนอินโทร)

โลกมืดมน กักขังไว้

ทุกข์โศกครอบงำใจ

ตัณหาพันธนาการ

รัดรึงไม่ปล่อยให้ไป


(ท่อนหนึ่ง)

ความตายคอยจ้องมอง

ชราภาพตามมาติด

ความอยากเป็นบ่วงรัด

จิตใจมืดมิด


(ท่อนสอง)

ปล่อยวางสิ่งยึดมั่น

ลดละความต้องการ

ใจสงบ พ้นทุกข์ทั้งปวง

สุขแท้จะปรากฏ


(ท่อนฮุก)

พ้นพันธนาการแห่งใจ

หลุดพ้นจากทุกข์ภัย

ความดับทุกข์คือทางออก

ชีวิตจะสดใส


"หลุดพ้นจากเครื่องผูก"

คำร้อง/ทำนอง: Suno


ท่อน A:

โลกนี้ถูกดักไว้ด้วยตัณหา

ความแก่ล้อมรอบอยู่ทุกเวลา

ความตายปิดกั้นเราจากวันข้างหน้า

ทุกข์นั้นตั้งอยู่ในใจเรา


ท่อน B:

หากเราละวางความอยากในใจ

จะหลุดพ้นจากเครื่องผูกได้จริง

ไม่ต้องวนเวียนในทุกข์ในสิ่งใด

เพียงแค่ปล่อยไป ปลดปล่อยใจ


ท่อนฮุค:

หลุดพ้นจากเครื่องผูกของใจ

ด้วยการปล่อยวางความอยากให้ไกล

เมื่อเราพบทางที่ใจสงบ

โลกนี้จะไม่กักขังเราอีกต่อไป


ท่อน C:

ตัณหาคือลูกศรแทงในใจ

หากเรารู้เท่าทันจะได้พบแสงสว่าง

ทางนิพพานที่ไม่ต้องการ

จะเป็นที่ที่เราได้พบความสงบ


ท่อนจบ:

ละทิ้งความอยากปล่อยวางใจ

เราจะหลุดพ้นจากทุกข์ในวันใด

เพียงแค่รู้เท่าทันในทุกข์นั้น

ชีวิตนี้จะเบาสบายดังลมผ่านไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - นชีรติสูตร: ความโลภทำลายธรรม (ยังไม่สมบูรณ์)

ເນື້ອເພງ : ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ - ຮ້ອງໂດຍ : suno   นชีรติสูตร:  ความโลภทำลายธรรม (Verse 1) รูปกายนี้ย่อมทรุดโทรมไปตามเวลา ไม่ว่าผู้ใดจะหลีกพ้นไป...