วันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2567

เพลง ห่วงธรรม


ເນື້ອເພງ : ດຣສົມພົງສ໌
ທຳນອງ - ຮ້ອງໂດຍ : suno  
(Verse 1)
ฉันห่วงธรรมในวันที่แสงถูกบิดเบือน
คำสอนจากพระพุทธองค์ เริ่มเลือนรางหาย
ในยุคที่โลกหมุนไปอย่างไม่หยุดยั้ง
หลักธรรมสำคัญกลับถูกลืมทิ้งไป
(Verse 2)
ในวันที่เสียงของเอไอดังล้นโลก
เราไม่รู้จักศาสน์ หรือหลักการเดิม
บิดเบือนจริงแท้ด้วยเสียงแปรเปลี่ยน
ฉันห่วงธรรม กลัวว่าคำจะสูญหาย
(Chorus)
หากหลักธรรมจะถูกบิดเบือน
เราต้องลุกขึ้นปกป้องให้ทัน
เอไอจะช่วยได้ ต้องมีคนชี้นำ
หน่วยงานรับผิดชอบ ต้องสร้างเกราะคุ้มกัน
(Verse 3)
ในโลกที่ข้อมูลไหลไวเกินควบคุม
หากเราไม่หยุดคิด หลักธรรมจะพลาดไป
หน่วยงานที่มีหน้าที่ ต้องร่วมมือกันไว
ปกป้องคำสอนที่แท้จริงให้ยังอยู่
(Chorus)
หากหลักธรรมจะถูกบิดเบือน
เราต้องลุกขึ้นปกป้องให้ทัน
เอไอจะช่วยได้ ต้องมีคนชี้นำ
หน่วยงานรับผิดชอบ ต้องสร้างเกราะคุ้มกัน
(Outro)
ต้องปลูกฝังสติปัญญาในจิตใจ
ให้คนรู้จักแยกแยะผิดถูกชัด
ให้เอไอทำหน้าที่ในทางที่ดี
เพราะสุดท้าย... ธรรมจะคงอยู่ ถ้าเราช่วยกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลง: พุทธนวัตกร

  ເນື້ອເພງ : ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ - ຮ້ອງໂດຍ : suno    คลิกฟังเพลงที่นี่ (Verse 1) ในแสงแห่งธรรม ส่องนำทางเรา ให้คนรุ่นใหม่ ก้าวไปเบื้องหน้า หลัก...