วันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2567

เพลงหิวธรรม

เพลง "หิวธรรม"

(จังหวะปานกลาง สื่อความรู้สึกลึกซึ้งแต่เข้มแข็ง)

บทที่ 1:
เขาว่าฉัน "หิวแสง" ใจมันเรียกหา
แต่ฉันนั้นรู้ว่า ไม่ใช่เรื่องนั้นเลย
สิ่งที่ใจฉันจริง ๆ มันโหยหา
ไม่ใช่ชื่อเสียง ไม่ใช่เงินตรา

บทที่ 2:
ฉันหิวธรรม ความสงบที่หายไป
หิวแสงหรือไป ก็ไม่เท่าแสงจากในใจ
เมื่อความสุขที่แท้ ไม่ต้องโชว์ให้ใคร
แค่หายใจ รู้ตัวในปัจจุบัน

คอรัส:
หิวแสงมันแค่ชั่วคราว ความฝันที่พร่ามัว
แต่หิวธรรมมันชัดเจน สว่างสุกในใจ
ไม่ต้องการปรบมือ ไม่ต้องมีใครยอมรับ
แค่ทางเดินธรรมะที่ให้ฉันเป็นตัวฉัน

บทที่ 3:
ในโลกที่คนวิ่งตามแสงจ้า
ฉันขอเลือกตามหาความจริงที่ซ่อนอยู่
แม้ไม่มีใครเห็น แม้ไม่มีเสียงใครรับรู้
แต่ธรรมะจะนำทาง ไม่ต้องการแสงที่ลวงตา

คอรัส:
หิวแสงมันแค่ชั่วคราว ความฝันที่พร่ามัว
แต่หิวธรรมมันชัดเจน สว่างสุกในใจ
ไม่ต้องการปรบมือ ไม่ต้องมีใครยอมรับ
แค่ทางเดินธรรมะที่ให้ฉันเป็นตัวฉัน

บทส่งท้าย:
เมื่อแสงหมดไป ความมืดกลับมา
แต่ถ้าเราหิวธรรม ไม่มีวันหลงทาง
ในใจที่สงบ ลึกซึ้งดั่งมหาสมุทร
แค่หิวธรรม... ก็เพียงพอแล้วในชีวิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลงหิวธรรม

เพลง "หิวธรรม" (จังหวะปานกลาง สื่อความรู้สึกลึกซึ้งแต่เข้มแข็ง) บทที่ 1: เขาว่าฉัน "หิวแสง" ใจมันเรียกหา แต่...