วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

พระธรรมทูตไทย4.0!จัดประชุมระบบออนไลน์



พระธรรมทูต4.0!สหภาพพระธรรมทูตไทยในทวีปยุโรปประชุมสมัยวิสามัญที่เนเธอร์แลนด์ระบบออนไลน์ เตรียมจัดประชุมสันติภาพโลกในปี 2561 ที่ประเทศสวีเดนเป็นเจ้าภาพ มุ่งหนุนงานการศึกษาเผยแผ่และสาธารณูปการ



วันที่ 2 พ.ย.2560 พระวิเทศปุญญาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดพุทธารามสวีเดน เลขานุการสหภาพพระธรรมทูตไทยในทวีปยุโรป เปิดเผยว่า วันที่  1 พ.ย.2560ที่ผ่านมา พระธรรมพุทธิวงค์ วัดพุทธารามเนเธอร์แลนด์ ประธานสหภาพพระธรรมทูตไทยในทวีปยุโรป โดยมีการปรึกษาหารือและสรุปงานผลที่ผ่านมา พร้อมทั้งหารือในการเตรียมจัดการประชุมสันติภาพโลกในปี 2561 ที่ประเทศสวีเดนเป็นเจ้าภาพ และได้มีการปรับแผนบริหาร เพิ่มการพัฒนาองค์กรให้ดีขึ้น และจัดให้มีการสนับสนุนด้านการศึกษาและเผยแผ่ในต่างประเทศ เพื่อให้มีการแบ่งเบาภาระการบริหารร่วมกันอย่างเป็นระบบ และนอกจากนี้ยังได้เน้นการช่วยเหลือสาธารณูปการแด่พระธรรมทูตในวัดไทยในยุโรป


และวาระที่ประชุมได้กำหนดวางแผนในการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2561 วันที่ 8-9 กรฎาคม พ.ศ.2561 ที่วัดพุทธาราม ประเทศสวีเดน และได้ให้ฝ่ายเลขานุการได้แจ้งย้ำปฏิญญาสนับสนุนการจัดประชุมสันติภาพโลกที่ประเทศสวีเดนในวันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ.2561 อีกด้วย พร้อมกันนี้การประชุมครั้งนี้ได้ปรับแผนการบริหารสหภาพฯให้ทันกับยุคสมัยสะดวกมากยิ่งขึ้น เช่นการจัดเก็บเอกสารและการประชุมออนไลน์ การปรับปรุงฐานข้อมูลและเว็บไซต์


"และฝ่ายเลขานุการได้แจ้งว่าการจัดงานพีธีวางดอกไม้จันทน์ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพประเทศในทวีปยุโรปในหลายวัด ได้ดำเนินการเรียบร้อยดีสมพระเกียรติ  ประธานกล่าวขอบคุณผู้ร่วมประชุม และที่ประชุมได้มอบให้เลขานุการการได้ดำเนินการสรุปและรายงานมหาเถระสมาคมและประธานสำนักงานกำกับดูแลพระธรรมทูตไปต่างประเทศประสานสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติต่อไป" เลขานุการสหภาพพระธรรมทูตไทยในทวีปยุโรป กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วธ. จัดงานพิธีมอบโล่เชิดชูเกียรติ ยกย่องชุมชน องค์กร อำเภอ และจังหวัดคุณธรรมต้นแบบที่มีความโดดเด่น 248 แห่ง

วันที่ 18 เมษายน 2567 นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม มอบหมายให้ นางลาลีวรรณ กาญจนจารี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒ...