วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

หลักสูตรพุทธม.ราชภัฏโคราชนำสื่อไอทีเสริมการเรียนการสอน



 หลักสูตรพุทธม.ราชภัฏโคราชนำสื่อไอทีเสริมการเรียนการสอน



วันที่ 25 พ.ย.2560 การจัดการศึกษาหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาพุทธศาสนศึกษา คณะครุศาสตร์และมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมาในปัจจุบัน เป็นการศึกษาเพื่อให้เกิดการเรียนรู้และแสวงหาข้อมูลที่ถูกต้อง โดยการใช้สื่อการเรียนรู้หรือนวัตกรรมต่างๆ ที่นำมาใช้จัดกิจกรรมการเรียนรู้หากมีความหลากหลายทั้ง สื่อธรรมชาติ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อเทคโนโลยีและสื่ออื่นๆ จะช่วยส่งเสริมให้การจัดการเรียนรู้เป็นไปอย่าง มีคุณค่า น่าสนใจ ชวนคิด ชวนติดตาม เข้าใจง่ายและรวดเร็วขึ้น รวมทั้งจะช่วยกระตุ้นให้ผู้เรียนรู้จักวิธีการแสวงหาความรู้ เกิดการเรียนรู้อย่างกว้างขวาง ลึกซึ้งและต่อเนื่องตลอดเวลา


กิจกรรมสารสนเทศเพื่อการเรียนการสอนพระพุทธศาสนาเป็นการเสริมสร้างประสบการณ์ตรงให้แก่นักศึกษาเพื่อที่จะได้นำความรู้ประสบการณ์ที่ได้ไปถ่ายทอดอย่างถูกต้อง นอกจากนั้นยังเป็นการให้บริการวิชาการให้กับองค์กรทางพระพุทธศาสนาเพื่อจะได้มีความเข้าใจในระบบสารสนเทศทางพระพุทธศาสนามากยิ่งขึ้น  ด้วยเหตุผลและความสำคัญดังกล่าว หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาพุทธศาสนศึกษา


จึงจัดให้มีโครงการสารสนเทศเพื่อการเรียนการสอนพระพุทธศาสนาดังกล่าวขึ้น ในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2560 ณ อาคาร 27 (ห้อง 27.03.09) มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา โดยได้รับความอนุเคราะห์จากอาจารย์ฐิติวัสส์ กาญจนพิมาย  อาจารย์ประจำหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาอุตสาหกรรมศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา มาเป็นวิทยากรอบรมให้ความรู้แก่นักศึกษาชั้นปีที่ 3 จำนวน 22 คน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วธ.ประเดิมงานใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์ เปิดสารพันอาหารย่านกะดีจีน-คลองสาน”

กระทรวงวัฒนธรรมเปิด “งานวัดพัฒนาประชาคม ไหว้พระรับพรย้อนวันวาน สารพันอาหารย่านกะดีจีน-คลองสาน” ณ วัดประยุรวงศาวาส  ภายใต้งานใต้ร่มพระบารมี 2...