วันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

พระมหาสุรศักดิ์วัดประดู่ออกเหรียญนาคปรกรุ่นแรก



หลวงพ่อพระมหาสุรศักดิ์ อติสกฺโข ถือเป็นอีกหนึ่งสุดยอดพระเกจิแห่งลุ่มน้ำแม่กลอง ที่ได้รับความศรัทธาจากสาธุชนชาวไทยอย่างแพร่หลาย และได้รับความ


ศรัทธาจากลูกศิษย์ชาวต่างชาติอย่างท่วมท้น ท่านได้ศึกษาตำราพระเวทพุทธาคมและกรรมฐานจากสำนักต่างๆ และยังได้รับความเมตตาจากครูบาอาจารย์ อาทิ หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ หลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้ว  เป็นต้น ประสิทธิ์ประสาทสรรพวิชาอาคมให้อย่างเต็มที่  อีกทั้งท่านเป็นนักพัฒนาทั้งทางด้านศาสนสมบัติ และศาสนาบุคคล ได้ส่งเสริมการเรียนการสอนพระภิกษุสามเณร ใหศึกษาพระปริยัติธรรมทั้งแผนกนักธรรมและบาลี ส่งเสริมการศึกษาสงเคราะห์ ให้นักเรียน นักศึกษา ได้มีการศึกษาที่ดี ทั้งมอบทุนการศึกษาจำนวนมากในแต่ละปี ให้มีโครงการให้นักเรียนมาเป็นไกด์บรรยายความรู้ให้แก่ผู้มาชมวัด ส่งเสริมอาชีพให้ประชาชน เป็นต้น ในด้านศาสนสมบัติ ได้พัฒนาพระอุโบสถให้สวยงาม สร้างหอมหาปราบ พิพิธภัณฑ์ หอสวดมนต์ กุฏิอาสนะสงฆ์ให้สวยงาม จนได้รับพระราชทานเป็นวัดพระอารามหลวง
 

วัตถุมงคลของหลวงพ่อพระมหาสุรศักดิ์นั้น เป็นที่นิยมอย่างมากในศิษย์ที่เคารพนับถือทั้งชาวไทยและต่างชาติ วัตถุมงคลท่านแต่ละรุ่นนั้นมีราคาสูงมาก เพราะเป็นที่นิยมของผู้สะสมพระเครื่อง มีประสบการณ์มากมาย และวัตถุมงคลของท่านแต่ละรุ่นนั้น จะต้องได้รับการทำพิธีพุทธาภิเษกตามตำราของวัดประดู่ที่มาแต่โบราณ จึงทำให้วัตถุมงคลของท่านจึงมีพุทธคุณอันเต็มเปี่ยมและเกิดประสบการณ์ต่างๆมากมาย เหมือนด้วยวาทะกรรมอันศักดิ์สิทธิ์ "รวยแน่นแน่น" โดยทีเดียว



​ในวันที่ ๑ ธันวาคม ๒๕๖๐ ดาวพระเสาร์ ย้ายจากราศีพฤศจิก ไปราศีธนู โบราณเชื่อว่า ผู้ที่เกิดในราศีต่างๆ จะได้รับกระทบทั้งด้านการเป็นอยู่ ชีวิต การเงิน การค้า ความรัก เป็นต้น จึงมักทำบุญในโอกาสนี้ และมักจะนำวัตถุมงคล มีพระนาคปรก เป็นต้น มาติดตัวไว้ เชื่อกันว่า      เพื่อป้องกันเหตุเภทภัยต่างๆ
​พระ “ปางนาคปรก” เป็นชื่อเรียกพระพุทธรูปลักษณะนั่งสมาธิ และมีพญานาคแผ่หัวเป็นพังพานขึ้นจากไหล่ไปปรกพระเศียรของพระพุทธรูป   เกจิอาจารย์สมัยก่อน มีหลวงพ่อทิม วัดระหานไร่ จังหวัดระยอง หลวงพ่อโต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี เจ้าคุณนร วัดเทพศิรินทร์ หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ หลวงพ่อหมุน วัดบ้านจาน เป็นต้น ได้จัดสร้างไว้ให้ศิษยานุศิษย์เพื่อบูชาพกติดตัว เพื่อป้องกันภยันตรายต่างๆ 
ดังนั้น


​พระภาวนาวิสุทธิโสภณ (พระมหาสุรศักดิ์ อติสกฺโข) ในโอกาสทำบุญอายุวัฒนมงคล ครบ ๕๖ ปี และพระเสาร์ย้ายราศี นั้น ท่านจึงได้จัดสร้างเหรียญพระนาคปรก วัดประดู่ ห่วงเชื่อมรุ่นแรก และพระนาคปรกใบมะขาม รุ่นแรก เพื่อสมทบทุนในการบูรณะพระอาราม


ลักษณะเหรียญนาคปรก วัดประดู่ ห่วงเชื่อมรุ่นแรก


ด้านหน้าเป็นพระพุทธรูปศิลปะเชียงแสน สิงห์1 ประทับนั่งบนนาคปรก 7 เศียร มีอักขระ เป็นหัวใจพระพุทธเจ้า ชนะมาร และหัวใจพระอภิธรรม ด้านหลังเป็นยันต์มงกุฏพุทธเจ้า ส่วนพระนาคปรกใบมะขาม รุ่นแรกนั้น มีขนาด 1.5 เซนติเมตร เรียกง่ายว่า จิ๋วแต่แจ๋ว ด้านหน้าเป็นพระนาคปรก ด้านหลังเป็นยันต์มงกุฏพุทธเจ้า



ในวันที่ ๑ ธันวาคม ๒๕๖๐ เวลา ๑๙.๑๙ น. วัดประดู่ จะได้จัดพิธีนพเคราะห์พุทธาภิเษก วัตถุมงคลดังกล่าว โดยนิมนต์พระเกจิจำนวนมาก เพื่อประกอบพิธีดังคกล่าว  ได้ข่าวว่า ยอดจองบางรายการเต็มตั้งแต่วันแรกเลยที่เดียว จัดสร้างน้อย มีจำนวนจำกัด วัตถุมงคลทุกองค์ มีเบอร์และหมายเลขกำกับ


สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ ห้องวัตถุมงคล วัดประดู่พระอารามหลวง  โทร.034-772-299,099-090-9060,099-559-0959 ไลน์ Phramh555

1 ความคิดเห็น:

"พวงเพ็ชร" มาแล้วมอบสำนักพุทธจับมือ "พม." ตรวจสอบ พ่อ-แม่ ‘น้องไนซ์ เชื่อมจิต’ หากเข้าข่ายหลอกลวง ปชช. สั่งฟันทันที

เมื่อวันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีประชาชนเรียกร้องให้สำนักงานพระพุทธศาส...