วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

'รมว.ท่องเที่ยว'ปลื้ม! งานวิ่งทะเลน้อยรัน คนร่วมคึกกว่า 3000 คน



วันที่ 21 ก.ค.2562   ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศงานวิ่งมาราธอน  “เลน้อยรัน 2019” ณ ถนนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง ในวันอาทิตย์ที่ 21 กรกฏาคม 2562 ซึ่งได้รับเกียรติจากนายพิพัฒน์​ รัชกิจประการ รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดงาน กิจกรรมเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนเข้าร่วมงานประมาณ 3,400 คน รวมผู้เข้าแข่งขันในทั้ง 3 ระยะฮาล์ฟมาราธอน ระยะมินิมาราธอน และระยะฟันรัน การวิ่งเริ่มต้นในเวลา 5 นาฬิกาตรง

นายพิพัฒน์ กล่าวขณะร่วมกิจกรรมว่า เป็นงานที่นำรายได้ และชื่อเสียงมาให้กับจังหวัดพัทลุง ทั้งยังสะท้อนความพร้อมของจังหวัดในการพัฒนาให้เป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญในอนาคต  ขอย้ำว่า นอกจาก จ.พัทลุง เมืองรองอื่นๆ ก็มีศักยภาพในการจัดอีเว้นท์ทั้งในเชิงกีฬา และความบันเมิงรูปแบบอื่น ซึ่งภาครัฐต้องเร่งเข้าไปผลักดัน ให้ทุกจังหวัด มีจุดเด่น มีความพร้อม สามารถสร้างรางได้จากนักท่องเที่ยวได้

สำหรับกิจกรรม “เลน้อยร้อยรัน 2019” จัดโดยจังหวัดพัทลุง สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดพัทลุง การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดพัทลุง ชมรมวิ่งเพื่อสุขภาพจังหวัดพัทลุง


ขณะที่นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สธ. เป็นประธานเปิดงาน FAT RUN 2019 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน มีรองอธิบดีกรมอนามัยเข้าร่วมด้วย และได้มีการท้าบุคคลเหล้านี้มาออกกำลังกายเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้คนไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น