วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

ผู้ว่าฯพะเยาต้อนรับ'ธรรมนัส' เล็งชู'พะเยาโมเดล'แก้แล้ง



วันที่ 20 ก.ค.2562 ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ตรวจราชการในจังหวัดพะเยาเพื่อติดตามแนวทางการพัฒนาพื้นที่กว๊านพะเยา พร้อมทั้งมอบนโยบายการดำเนินงานแก่หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงเกษตร และสหกรณ์  โดยมีนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.พะเยา หน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรฯในพื้นที่ ประชาชน ร่วมให้การต้อนรับ ในครั้งนี้ 

ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า รัฐบาลให้ความช่วยเหลือบรรเทาภัยแล้ง ทั้งการทำฝนเทียม นอกจากนี้ เตรียมที่จะดูแลเกษตรกรในเรื่องการเพาะปลูก ให้มีรายได้เพิ่มขึ้น นอกเหนือจากการปลูกข้าวโพด และข้าว ซึ่งเป็นเรื่องเร่งด่วนที่จะเดินหน้าแก้ปัญหา พัฒนาคุณภาพชีวิตในพื้นที่ 

รมช.ว่าการกระทรวงเกษตรฯ ยังกล่าวว่า สถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่ จ.พะเยา ภาพรวม 9 อำเภอ ประสบปัญหาภัยแล้งเช่นกันกับ จังหวัดอื่นๆในภาคเหนือ โดยเฉพาะกว๊านพะเยา ที่มีน้ำตื้นเขิน เพราะมีอุปสรรค ในการพัฒนา บุกรุกของนายทุน ซึ่งต้องแก้ไข โดยมอบนโยบายไปผู้ว่าราชการไปแล้ว ว่า ให้มีการตั้งคณะกรรมการจากทุกภาคส่วนที่เกกี่ยวข้องเช่นกระมประมง กรมธนารักษ์ ตัวแทนจากสำนักพระพุทธศาสนา ภาคเอกชน ประชาชน มาร่วมด้วย โดยอยากเห็นความชัดเจนคณะกรรมการนี้ภายในสัปดาห์หน้า โดยคณะกรรมการนี้มีหน้าที่ ขับเคลื่อนแก้ปัญหาทุกเรื่อง เช่นประมง การท่องเที่ยว ขุดลอก ดูแลโบราณสถานที่ที่จมน้ำอยู่ ทั้งนี้พื้นที่ จ.พะเยา ประสบปัญหาภัยแล้งเพราะฝนทิ้งช่วง ซึ่งต้องแก้ไขปัญหาทุกภาคส่วน โดยจะทำเป็น จ.พะเยาโมเดล  

ร.อ.ธรรมนัส ยังกล่าวว่า รัฐบาลได้นำปัญหาภัยแล้ง บรรจุ ไว้ในนโยบายรัฐบาลที่12 เพื่อแถลงต่อรัฐสภา เพราะเป็นปัญหาเร่งด่วนที่จะต้องแก้ไข  และเมื่อแถลงนโยบายแล้ว ก็พร้อมที่จะเร่งให้การช่วยเหลือประชาชนทันที 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวม 4 สุดยอดเหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส จ.นครพนม อายุ109 ปี

เหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช  หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม อายุ 109 ปี รวมความเป็นสุดยอดดังนี้ สุดยอดพุทธศิลป์ สุดยอดม...