วันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

'จุรินทร์'รุกหนัก! เร่งส่งเสริมการค้าออนไลน์



วันที่ 22 กรกฎาคม 2562 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ประชุมร่วมกับ นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ พร้อมกรมพัฒนาธุรกิจการค้า โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้เร่งรัดการจดทะเบียนธุรกิจการค้า-ทะเบียนบริษัท นิติบุคคล  ให้ง่าย สะดวก รวดเร็ว เพื่อแข่งขันกับประเทศต่างๆได้ ใช้ E-Filing หรือระบบการให้บริการยื่นเอกสารต่างๆผ่านอิเล็กทรอนิกส์ หรือระบบจัดเก็บไฟล์อิเล็กทรอนิกส์ออนไลน์

โดยมีเป้าหมายให้เป็นผู้ให้บริการด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์อย่างเต็มรูปแบบและเร่งรัดการส่งเสริมอีคอมเมิร์ส (e-Commerce ) การค้าออนไลน์ เพื่อสร้างโอกาสทางการตลาดให้สตาร์ทอัพ (Startup)  SME  OTOP วิสาหกิจชุมชน วิสาหกิจเพื่อสังคม ทั้งด้านสินค้าและบริการ
  
โดยกระทรวงพาณิชย์ เน้นการพัฒนาธุรกิจไทยให้เข้มแข็งแข่งขันได้และพัฒนาเพื่อการค้ายุคใหม่ การบริการทางอีเล็กทรอนิกส์ สร้างโอกาสในการเข้าถึงเทคโนโลยีและเพิ่มศักยภาพในการประกอบธุรกิจ ส่งเสริมธุรกิจเป้าหมาย เช่น การให้บริการธุรกิจโลจิสติกส์ ธุรกิจบริสุขภาพ ธุรกิจให้บริการอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจบริการที่เชื่อมกับการท่องเที่ยว ธุรกิจค้าส่ง-ปลีก และธุรกิจแฟรนไชส์ เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"พวงเพ็ชร" มาแล้วมอบสำนักพุทธจับมือ "พม." ตรวจสอบ พ่อ-แม่ ‘น้องไนซ์ เชื่อมจิต’ หากเข้าข่ายหลอกลวง ปชช. สั่งฟันทันที

เมื่อวันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีประชาชนเรียกร้องให้สำนักงานพระพุทธศาส...