วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

'Save Our Earth'แนวคิดแห่เทียนพรรษาสุพรรณบุรี เสริมกลิ่นอายวัฒนธรรมท้องถิ่น



วันนี้ 17 กรกฏาคม 2562 เวลา 8.00 น. นาย วราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เดินทางร่วมเปิดพิธี งานประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดสุพรรณบุรี ประจำปี 2562 ณ บริเวณหน้าแขวงทางหลวงสุพรรณบุรีที่ 1 และวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี

งานประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดสุพรรณบุรี ถือเป็นกิจกรรมทางการท่องเที่ยวที่สำคัญ ที่บรรจุลงในปฏิทินท่องเที่ยวของ ททท. โดยปีนี้จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 11 ไฮไลท์สำคัญของงานแห่เทียนคือการแสดงที่เป็นเอกลักษณ์และมีกลิ่นอายวัฒนธรรมของจังหวัดสุพรรณบุรี และการประกวดริ้วขบวนแห่เทียนพรรษา จากทั้ง 10 อำเภอ ได้แก่ ดอนเจดีย์ เดิมบางนางบวช ด่านช้าง หนองหญ้าไซ บางปลาม้า อำเภอเมือง ศรีประจันต์ สองพี่น้อง สามชุก และ อู่ทอง



โดยคอนเซปต์สำคัญของงานและเกณฑ์การให้คะแนนในการประกวดริ้วขบวนแห่เทียนพรรษาของแต่ละอำเภอในปีนี้ คือ แนวคิด Save Our Earth การใช้วัสดุธรรมชาติที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และสามารถนำกลับมา Re-Use และ Re-Cycle ได้ ไปจนถึงขั้นตอนการผลิตเทียนพรรษาและขบวนตกแต่งที่ลดขั้นตอน ประหยัดพลังงาน และลดการสร้างขยะ ผนวกกับความโดดเด่นในการผสานศิลปะวัฒนธรรมท้องถิ่น และการนำเสนอของดีประจำอำเภอของแต่ละริ้วขบวน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"สมเด็จพระธีรญาณมุนี-ปลัด มท." ประกอบพิธียกช่อฟ้าอุโบสถคู่หน้าวัดสโมสรนนทบุรี

    เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2567  เวลา 09.39 น.ที่วัดสโมสร บ้านคลองหม่อมแช่ม หมู่ 9 ตำบลไทรใหญ่ อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี นายสุทธิพงษ์ จุลเจ...