วันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

'เฉลิมชัย'ถกเครียด! แก้ภัยแล้งที่ก.เกษตร



วันที่ 22 กรกฎาคม 2562  นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้โพสต์ข้อความเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวความว่า "วันนี้ประชุมวางแผนการบริหารจัดการน้ำ ช่วยภัยแล้ง กรมชลประทาน ที่กระทรวงเกษตรฯ"

ทางด้านร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แกนนำพรรคพลังประชาชน ภายหลังร่วมประชุมสัมมนาพรรคพลังประชารัฐที่ อ.วังน้ำเขียวฯ เมื่อเวลา 11.30 น.วันนี้( 22 กรกฏาคม 2562) ได้เดินทางไปที่วัดท่าตะโก ชุมชนวัดท่าตะโก เขตเทศบาลนครนครราชสีมา  ได้ลงพื้นที่ตรวจราชการเยี่ยมพี่น้องชาวชุมชนวัดท่าตะโก ที่มีป้ายขนาดใหญ่เขียนข้อความว่า ชาวโคราชยินดีต้อนรับ ร้อยเอกธรรมนัฐ พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าก่ารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 

ก่อนพบปะหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดที่ตั้งแถวรอรับรายงานตัวทีละคน โดยชาวชุมชนได้คล้องพวงมาลัยดอกดาวเรืองและผ้าขาวม้า และได้เดินไปจุดธูปเทียนสักการะรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิม ภายในวัดท่าตะโก โดยมีผ้าแพรสีแดงคาดปิดตาไว้อยู่ เนื่องจากยังไม่มีการเบิกเนตร โดยมีนายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา , ผอ.ชลประทานที่ 8 , ชลประทานจังหวัดฯ , โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดฯ, ประธานชุมชน และประชาชนร่วมต้อนรับ จากนั้นได้รับฟังการบรรยายสรุปจากสำนักชลประทานที่ 8 นครราชสีมา ก่อนลงเรือท้องแบนที่จัดเตรียมไว้ จำนวน 12 ลำล่องลำน้ำลำตะคอง ตั้งแต่ชุมชนวัดท่าตะโก-ชุมชนวัดสุสาน ระยะทาง 3 กม.

ขณะเดียวกันกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ออกข่าวเผยแพร่ความเมื่อเวลาประมาณ 17.11 น.ของวันนี้ซึ่งมีเนื้อหาระบุร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังการประชุมกำหนดมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบและความเสียหายจากภัยแล้ง ณ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับแนวทางในการแก้ภัยแล้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ณพลเดช" ปิ๊งไอเดีย! เชียงรายศูนย์กลางการเงินโลก-โมเดลสวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชีย หลังออกกฎหมาย เขต ศก.พิเศษ

วันที่ 19 เมษายน 2567     เวลา 11.00 น. ที่ประเทศลาว  ดร.ณพลเดช มณีลังกา คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำส...