วันอังคารที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2562

"บิ๊กป้อม"เปิดการสัมมนาโรดแม็พ5Gดันไทยนำอาเซียนมุ่งสัมฤทธิ์ผลปี63

 

เมื่อวันที่ 30 ต.ค.2562 พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกรองนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า วันนี้เวลา 09.00น.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดงานสัมมนา"โรดแม็พ 5G ดันไทยนำอาเซียน" โดยมี รมว.กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมเข้าร่วมพิธีด้วย ที่ห้องอินฟินิตี้โรงแรมพูลแมน คิงเพาเวอร์รางน้ำ

พล.อ.ประวิตร กล่าวเปิดงานโดยได้แสดงความยินดีที่เห็นความร่วมมือร่วมใจ อย่างเข้มแข็ง ของกระทรวงดิจิทัลฯ กสทช. และภาคเอกชน รวมถึงผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคม สมาคม ธนาคารไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยและภาคประชาชน ที่มีความตื่นตัวถือเป็นกลไกสำคัญที่มีพลังขับเคลื่อนเทคโนโลยี 5G ทำให้รัฐบาลมีความมั่นใจว่า 5G จะเกิดขึ้นในปี 2563 ได้อย่างแน่นอนเนื่องจากโลกปัจจุบันทั้งภาคการเงิน การธนาคาร การผลิต การเกษตร โลจิสติกส์และการดำเนินกิจกรรมต่างๆได้หลอมรวมไปสู่ยุคของเทคโนโลยีดิจิทัล ด้วยโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคมมากขึ้น

พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า เทคโนโลยี 5G ยังเป็นพื้นฐานสำคัญของการพัฒนาสังคมช่วยลดความเหลื่อมล้ำทางรายได้ การเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร การศึกษา การแพทย์สาธารณสุขและการยกระดับสวัสดิการทางสังคมโดยเทคโนโลยีจะเชื่อมประสานระหว่างสังคมเมืองกับสังคมชนบท อย่างไร้พรหมแดน ประชาชนจะมีรายได้เพิ่มขึ้น มีการเข้าถึงทางการแพทย์ การรักษาพยาบาลผ่านทางไกล เท่ากับเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิต และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของประชาชนตามนโยบายของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่ว่าเราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"สมเด็จพระธีรญาณมุนี-ปลัด มท." ประกอบพิธียกช่อฟ้าอุโบสถคู่หน้าวัดสโมสรนนทบุรี

    เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2567  เวลา 09.39 น.ที่วัดสโมสร บ้านคลองหม่อมแช่ม หมู่ 9 ตำบลไทรใหญ่ อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี นายสุทธิพงษ์ จุลเจ...