วันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2562

รมต.ดีอีเอสแถลงชี้แจง เว็บชิมช้อปใช้ถูกก่อกวน




วันที่ 25 ต.ค.2562  นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) พร้อมด้วย นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และพันตำรวจเอก ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ร่วมแถลงกรณีที่ระบบเทคโนโลยีของธนาคารกรุงไทย ที่ใช้ลงทะเบียนมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ ชิมช้อปใช้เฟส 2 หลังจากที่มีผู้ไม่หวังดีเข้ามาก่อกวนระบบลงทะเบียนในช่วงเช้าเวลา 06.00 น.

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดีอีเอส กล่าวว่า ปฏิบัติการที่ผิดปกติ ด้วยระบบที่ธนาคารกรุงไทยมีอยู่ สามารถแสดงให้เห็นตัวเลขและความผิดปกติในช่วงเวลาต่างๆที่เข้ามาในระบบตั้งแต่เช้า ซึ่งธนาคารกรุงไทย ได้ส่งคนเข้าไปแจ้งความร้องทุกข์กับ บก.ปอท. เพื่อดำเนินการหาผู้ที่กระทำผิดตามกฎหมายต่อไป พร้อมฝากเตือนไปยังประชาชนว่า ขอให้ใช้ช่องทางการลงทะเบียนปกติที่เป็นทางการของธนาคารกรุงไทยและอย่าหลงเชื่อผู้ที่ไม่หวังดี  สำหรับผู้ที่ได้ลงทะเบียนในช่องทางที่ไม่ถูกต้องดังกล่าว จะถือว่าเป็นโมฆะทั้งหมดเพื่อให้สิทธิ์กับผู้ที่ลงทะเบียนได้อย่างถูกต้องก่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ดร.มหานิยม" พาไปไหว้ พระวัดงามตามรอยพระอริยะ วัดป่าโสมพนัสสกลนคร

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 ดร.นิยม เวชกามา อดีต สส.สกลนคร เขต 2 พรรคเพื่อไทย  หรือ "ดร.มหานิยม" ในฐานะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีคนที...