วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2562

สุดอลังการ!กุนซือ"บิ๊กป้อม"เปิดงาน มหกรรมอาหารนานาชาติสารคาม



 ขณะลงพื้นที่ภาคอีสานติดตามผลการช่วยเหลือฟื้นฟูหลังน้ำลด เผย"ประวิตร"ยันไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังพร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากควบคู่กันไป


เมื่อ 27 ต.ค.2562 พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ นายประสาน หวังรัตนปราณี  ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ (พล.อ.ประวิตร) ลงพื้นที่ติดตามนโยบายที่สำคัญของรัฐบาล  ในการช่วยเหลือฟื้นฟู หลังน้ำลดพื้นที่ภาคอีสาน ได้แก่ จ.มหาสารคาม จ.กาฬสินธุ์  และ จ.ร้อยเอ็ด

ทั้งนี้ผู้แทนประชาชนของจังหวัดดังกล่าวที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติน้ำท่วม ตั้งแต่เริ่มน้ำท่วม กระทั่งการฟื้นฟู ได้แสดงความขอบคุณรัฐบาล ที่มีความห่วงใย และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงมาดูแลช่วยเหลือ มีทั้งการมอบสิ่งของจำเป็น เงินชดเชย การซ่อมแซม การซ่อมแซมบ้านพักอาศัย โดยเฉพาะการแก้ปัญหาดินทราย ที่มากับกระแสน้ำเข้าไปในพื้นที่ทำนาเป็นบริเวณกว้าง ในพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยทหารในพื้นที่และ เจ้าหน้าที่รัฐจากส่วนกลางมาให้การสนับสนุนจนสามารถกลับมาใช้พื้นที่สำหรับการปลูกข้าวและพืชไร่ได้ตามปกติซึ่งชาวบ้านมีความพอใจในการช่วยเหลือที่รัฐบาลมอบให้เป็นอย่างมากเป็นการสะท้อนความจริงใจและทำตามที่รัฐบาลเคยพูดไว้เสมอว่าจะไม่ทอดทิ้งใครไว้ข้างหลัง

หลังจากนั้นนายประสานได้เดินทางไปเป็นประธานเปิดงานพิธีไหว้เจ้าแสดงงิ้วและมหกรรมอาหารนานาชาติ ประจำปี 2562 ณ บริเวณ หอนาฬิกา จังหวัดมหาสารคาม

นายประสานได้กล่าวเปิดงานพร้อมย้ำว่าพล.อ.ประวิตรได้แสดงความขอบคุณประชาชนและจังหวัดมหาสารคามตลอดจนองค์กรส่วนท้องถิ่น รวมถึงภาคเอกชนไทย-จีน จิตอาสา ที่ร่วมกันจัดงานประเพณีที่ยิ่งใหญ่ครั้งนี้ด้วยดี


"พล.อ.ประวิตรในฐานะประธานคณะกรรมการมรดกโลกได้ให้ความสำคัญกับวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่นมาโดยตลอดและพร้อมให้การสนับสนุนทุกกิจกรรมผ่านทางกระทรวงวัฒนธรรมเพราะถือว่าอารยธรรมท้องถิ่นได้มีการสืบทอดผ่านวัฒนธรรมอันดีงาม และตกทอดสู่คนรุ่นหลังได้ชื่นชมพร้อมทั้งหวังที่จะธำรงรักษาไว้ให้คงอยู่ต่อไปและหวังว่าการจัดงานประเพณีครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว การพัฒนาคุณภาพชีวิต การค้า การลงทุน และการเพิ่มรายได้ประชาชนตามนโยบายยุทธศาสตร์ชาติของรัฐบาล" นายประสาน กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กกต.เตือนผู้ประสงค์จะลงสมัครรับเลือกเป็น สว. ศึกษาและทำความเข้าใจระเบียบการแนะนำตัวให้เป็นไปตามกฎหมาย

   เมื่อวันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567  ด้วยปรากฏว่ามีบุคคล กลุ่มบุคคล ได้ดำเนินการจัดทำข้อมูลเกี่ยวกับการแนะนำตัวของผู้ที่ประสงค์จะลงสมัครรับเล...