วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2562

หมดปัญญาแก้ก็ออกไป"วัฒนา"ขยี้ซ้ำ"บิ๊กตู่"จังหวะสหรัฐตัดจีเอสพีสินค้าไทย




วันที่ 26 ต.ค.2562 นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย  โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กความว่า ข่าวที่สหรัฐประกาศตัดจีเอสพีสินค้าไทยรวม 573 รายการ ครอบคลุมทั้งของกินและของใช้ตั้งแต่อาหารทะเลจนถึงอุปกรณ์เครื่องใช้และเครื่องประดับคิดเป็นมูลค่าเกือบ 40,000 ล้านบาท ยิ่งทำให้สถานการณ์ทางเศรษฐกิจของไทยโดยเฉพาะการส่งออกที่อยู่ในอาการโคม่าอยู่แล้วกลายเป็นหมดหวังที่จะฟื้นตัว
          
ท่ามกลางความขัดแย้งของสองมหาอำนาจ ไทยต้องระมัดระวังท่าทีและบทบาทที่จะส่งผลทางการเมือง พึงระลึกว่าเราไม่ควรเข้าไปอยู่ตรงกลางในระหว่างที่เสือสองตัวกำลังสู้กัน การแสดงท่าทีเลือกข้างหรือเอียงไปทางใดทางหนึ่งได้ส่งผลเสียหายต่อประเทศแล้ว จากนี้ไปคนไทยจะเผชิญความยากลำบากมากขึ้นจากความไร้สติปัญญาของรัฐบาล
          
"ทางรอดเดียวที่เหลืออยู่คือรัฐบาลต้องกระตุ้นให้เกิดการบริโภคภายในอันเป็นเครื่องยนต์ทางเศรษฐกิจตัวเดียวที่เหลือที่ยังสามารถกระตุ้นได้ หัวใจสำคัญคือต้องทำให้คนไทยส่วนใหญ่โดยเฉพาะคนยากจนเกิดกำลังซื้อซึ่งทำได้สองแบบคือแจกเงินแบบที่กำลังทำอยู่หรือลงทุนเพื่อให้คนเห็นอนาคตหรือการแจกโอกาสเพื่อให้ประชาชนเอาไปต่อยอดให้เกิดการผลิตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน ถ้าไม่มีปัญญาจะทำอะไรมากไปกว่าการแจกเงินก็ลาออกไป ประเทศไม่ใช่ที่ฝึกงานของทหารเกษียณ"นายวัฒนา กล่าว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"พวงเพ็ชร" มาแล้วมอบสำนักพุทธจับมือ "พม." ตรวจสอบ พ่อ-แม่ ‘น้องไนซ์ เชื่อมจิต’ หากเข้าข่ายหลอกลวง ปชช. สั่งฟันทันที

เมื่อวันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีประชาชนเรียกร้องให้สำนักงานพระพุทธศาส...