วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2562

"วราวุธ"ลั่น!ขยะพลาสติกจะต้องหายไปจากเมืองไทย




"วราวุธ"ลุยตลาดสามชุกร้อยปี นับถอยหลังยกเลิกใช้ถุงพลาสติกหูหิ้ว เล็งผลักดันสุพรรณบุรีสู่เมืองไร้ขยะ ลั่น!ขยะพลาสติกจะต้องหายไปจากเมืองไทย 

วันที่ 26 ตุลาคม 2562 เวลา 10.00 น.นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยนายสรชัด สุจิตต์ ส.ส.สุพรรณบุรี ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในสังกัด ทส. ลงพื้นที่ตลาดสามชุก จ.สุพรรณบุรี ทำกิจกรรมรณรงค์ "ลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติก" เพื่อประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนรับทราบ วัน D-Day ยกเลิกใช้ถุงพลาสติก 1 ม.ค. 2563 ที่ 46 ห้างสรรพสินค้าและร้านสะดวกซื้อรายใหญ่ทั่วประเทศ จะยกเลิกแจกถุงพลาสติกหูหิ้วให้แก่ลูกค้า โดยเป้าหมายต่อไปจะมุ่งเน้นการหยุดใช้ถุงพลาสติกหูหิ้ว ในกลุ่มตลาดสด ตลาดชุมชน และร้านค้าปลีกรายย่อย เพราะเป็นแหล่งที่มาของขยะถุงพลาสติกหูหิ้วกว่า ปีละ 18,000 ล้านใบ โดยกระทรวง ทส.จ่อผ่านกฏหมายแบนพลาสติกใช้ครั้งเดียวทิ้ง 4 ประเภท ได้แก่ ถุงพลาสติกหูหิ้ว หลอดพลาสติก แก้วพลาสติก และกล่องโฟม ภายในปี 2564 ซึ่งจะทำให้ผลิตภัณฑ์พลาสติกทั้ง 4 ประเภทเป็นสิ่งผิดกฏหมายและหายไปจากประเทศไทยในที่สุด

นายวราวุธกล่าวว่า เหลือเวลาอีกแค่ 2 เดือนนิดๆเท่านั้น ก็จะถึงวัน D-Day ที่ 46 ห้างสรรพสินค้าและร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศจะยกเลิกแจกถุงพลาสติกหูหิ้ว ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 63 ถือว่าเป็นครึ่งทางของการยกเลิกใช้ถุงพลาสติก อีกครึ่งทางคือการยกเลิกใช้ถุงพลาสติกหูหิ้วในตลาดสด ตลาดชุมชน และร้านค้าปลีกรายย่อย ให้ได้ ก่อนที่จะผลักดันการแบนพลาสติกใช้ครั้งเดียวทิ้ง 4 ประเภท ได้แก่ ถุงพลาสติกหูหิ้ว หลอดพลาสติก แก้วพลาสติก และกล่องโฟม ภายในปี 2564





" วันนี้กลับบ้าน มารณรงค์ยกเลิกใช้ถุงพลาสติกหูหิ้วที่ตลาดสามชุกร้อยปี ในฐานะที่ จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นจังหวัดที่มี ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา ครบทุกเขต ทั้งจังหวัด และมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเป็นคนสุพรรณ เป็นลูกชายนายบรรหาร ผมมีความตั้งใจที่จะผลักดันสุพรรณบุรี ให้เป็นเมืองตัวอย่างในการลดปัญหาขยะพลาสติก จากนี้ขอให้พ่อแม่พี่น้องชาวสุพรรณ ช่วยกันพกถุงผ้า ปฏิเสธถุงพลาสติกหูหิ้ว เพื่อเป็นตัวอย่างให้พี่น้องประชาชนทั่วประเทศด้วยนะครับ ขอให้สุพรรณบุรีของเราเป็นจังหวัดแรกๆที่ยกเลิกใช้ถุงพลาสติกหูหิ้วได้สำเร็จ 100% ครับ " นายวราวุธ กล่าวผ่านเฟซบุคแฟนเพจ 'Top Varawut ท็อป วราวุธ ศิลปอาชา' พร้อมภาพบรรยากาศการลงพื้นที่ตลาดสามชุกอย่างอบอุ่น  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กกต.เตือนผู้ประสงค์จะลงสมัครรับเลือกเป็น สว. ศึกษาและทำความเข้าใจระเบียบการแนะนำตัวให้เป็นไปตามกฎหมาย

   เมื่อวันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567  ด้วยปรากฏว่ามีบุคคล กลุ่มบุคคล ได้ดำเนินการจัดทำข้อมูลเกี่ยวกับการแนะนำตัวของผู้ที่ประสงค์จะลงสมัครรับเล...