วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2562

"สิระ"ไล่"ธนาธร"พ้นเก้าอี้กมธ.งบฯ63 อย่าทำตัวเป็น"ไส้เดือน"



"สิระ"ไล่"ธนาธร"พ้นเก้าอี้กมธ.งบฯ63  แนะเลือกสักทางจะเป็น ส.ส.หรือ กมธ.อย่าทำตัวเป็น "ไส้เดือน" หยุดถ่วงความเจริญของประเทศ

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 28 ต.ค.2562  นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่พรรคอนาคตใหม่เสนอชื่อ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ร่วมเป็นหนึ่งใน กมธ.วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 63 ในสัดส่วนของพรรคอนาคตใหม่ว่า ตนขอเรียกร้องให้นายธนาธรลาออกจากการเป็นกรรมาธิการชุดนี้  เนื่องจากว่าหากธนาธรยังปฎิบัติหน้าที่อยู่ แต่ก็ไม่สามารถลงมติในฐานะกรรมาธิการได้ นายธนาธรควรที่จะพิจารณาตัวเองว่า ยังมีเกรียติและศักดิ์ศรีหรือไม่ในการนั่งเก้าอี้กรรมาธิการ ตนมองว่านอกจากจะไม่ได้ประโยชน์แล้ว ยังสิ้นเปลืองภาษีของประชาชนที่ต้องนำมาจ่ายค่าเบี้ยประชุมกรรมาธิการให้กับนานธนาธรอีกด้วย

“วันนี้สถานะของนายธนาธรไม่ต่างจากไส้เดือนที่มี 2 เพศ ซึ่งถ้านายธนาธนยังอยากเรียกตัวเองว่ามนุษย์ มีเกรียติและศักดิ์ศรี ก็ควรจะยุติปัญหาที่ตนเองได้ อย่าปล่อยให้ตัวเองเป็นตัวถ่วงในการพัฒนาประเทศ จะเอาอย่างไรเลือกเอาสักทางหนึ่ง หากยังยืนยันที่จะเป็นกรรมาธิการก็ลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.ไป”นายสิระ กล่าว

นายสิระ กล่าวต่อว่า หากตนอยู่ในสถานะเดียวกับนายธนาธร ที่เป็นถึงหัวหน้าพรรค ตนจะยอมเสียสละลาออกจากกรรมาธิการและเปิดโอกาสให้ ส.ส.ที่มีคุณภาพในพรรคอนาคตใหม่ได้ทำงานแทน เรื่องนี้มองได้ 2 ข้อ 1.คือในพรรคของนายธนาธรไม่มีผู้ที่ทีความรู้ความสามารถอีกแล้ว หรือ 2 นายธนาธรกำลังเอาเก้าอี้กรรมาธิการไปเล่นเกมการเมือง 

“ส่วนตัวตนไม่ได้มีปัญหากับนายธนาธรหรือพรรคอนาคตใหม่ แต่ระยะเวลาที่กรรมาธิการชุดนี้จะต้องทำงานอีก 150 จะเกิดเป็นปัญหาในอนาคตจากนายธนาธร จนทำให้เศรษฐกิจของประเทศชะงักจากการที่ พรบ.งบประมาณไม่ผ่านการอนุมัติจากสภาฯหรือไม่”นายสิระ กล่าวทิ้งท้าย 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ "ไส้เดือน" นั้นได้ว่าเป็นสัตว์ที่มีคุณประโยชน์ต่อพืชและสัตว์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพืชนั้นมูลไส้เดือนนับได้ว่าเป็นอาหารชั้นยอดของพืชมีจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์หลายร้อยชนิด ทำให้พืชเจริญงอกงามพร้อมกับเป็นปรับสมดุลของดิน ส่วนสัตว์นั้นไส้เดือนนับเป็นอาหารอันโอชะไม่ว่าจะเป็นนก ไก่ คางคก หนู เป็นต้น อีกทั้งยังทำหน้าที่ในการกำจัดขยะเปรียบเหมือนเป็นโรงงานปุ๋ย คนที่ไม่เป็นประโยชน์ของไส้เดือนจึงได้หันไปใช้สารเคมี ไม่ว่าจะเป็นปุ๋ยเคมีและยากำจัดวัชพืช

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ดร.มหานิยม" พาไปไหว้ พระวัดงามตามรอยพระอริยะ วัดป่าโสมพนัสสกลนคร

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 ดร.นิยม เวชกามา อดีต สส.สกลนคร เขต 2 พรรคเพื่อไทย  หรือ "ดร.มหานิยม" ในฐานะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีคนที...