วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2562

แก้แรงงานเหลว! "ทรัมป์" ยกเลิกจีเอสพี เพื่อไทยถาม "บิ๊กตู่" จะรับผิดชอบอย่างไร



วันที่ 26 ต.ค.2562  นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐอเมริกา ได้ลงนามในคำสั่งยกเลิกการให้สิทธิจีเอสพีสินค้าไทยเกือบ 60 รายการ เฉียด 40,000 ล้านบาทว่า สาเหตุที่รัฐบาลสหรัฐตัดสิทธิ เนื่องจากรัฐบาลไทยล้มเหลวการยกระดับสิทธิแรงงานให้เท่าเทียมมาตรฐานโลก พล.อ.ประยุทธ์ เป็นรัฐบาลมา 5 ปี จะโยนความผิดไปใส่รัฐบาลไหนคงไม่ได้ 

ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ คุยมาตลอดว่า ภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ สามารถออกกฎหมายได้มากที่สุด วันนี้ คงถึงบางอ้อแล้วว่า ประสิทธิภาพของการออกกฎหมาย ขึ้นอยู่กับเนื้อหา รายละเอียด ความเป็นสากล ไม่ใช่ปริมาณ โจทย์ใหญ่ที่ท้าทายรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ คือเรื่องเศรษฐกิจ ท่ามกลางข้อจำกัดทางการคลัง ความล่าช้าของงบปี 63 อย่างน้อย 3 เดือน การหดตัวของการส่งออก การซบเซาของการท่องเที่ยวที่ต้องเผชิญ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องตอบว่าจะรับผิดชอบปมสหรัฐ ตัดสิทธิจีเอสพีสินค้าไทย อย่างไร

"ชิมช้อปใช้ เป็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ไม่เกิดผลสัมฤทธิ์ใดๆ นอกจากการตลาดสร้างภาพรัฐบาลแจกเงิน ขยายภาพรวยกระจุก จนกระจายไม่มีที่สิ้นสุด และไม่ได้แก้ไขปัญหาที่ต้อนตอของปัญหา" นายอนุสรณ์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวม 4 สุดยอดเหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส จ.นครพนม อายุ109 ปี

เหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช  หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม อายุ 109 ปี รวมความเป็นสุดยอดดังนี้ สุดยอดพุทธศิลป์ สุดยอดม...