วันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2562

กรมสุขภาพจิตร่วมกับกองประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ ให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยอุบลฯ




วันที่ 25 ต.ค.2562 นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต อธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวว่า แม้เหตุอุทกภัยจะผ่านมาได้สักระยะแล้ว แต่สุขภาพจิตยังคงเป็นเรื่องสำคัญในระยะยาวของคนที่ได้รับความเสียหายจากภัยพิบัติ กรมสุขภาพจิตจึงได้ร่วมกับกองประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ ลงพื้นที่ฟื้นฟูเติมกำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วม ณ จ.อุบลราชธานี เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2562 โดยร่วมให้กำลังใจผู้ปฏิบัติหน้าที่ทุกภาคส่วน ซึ่งได้เดินทางไปยังหมู่บ้านคูสว่าง เพื่อมอบอุปกรณ์การเรียน กีฬา และปัจจัยซ่อมแซมอาคารโรงเรียนบ้านคูสว่าง มีการปลูกฝังเยาวชนให้เป็นคนคิดบวก มีพลังใจที่เข้มแข็ง รวมทั้งทำกิจกรรมฟังด้วยใจ เปลี่ยนร้ายกลายเป็นพลัง สร้างสรรค์สังคมไทยรักใคร่กลมเกลียวให้กับผู้ประสบภัย หลังจากนั้น ได้เยี่ยมผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียงที่อาศัยอยู่ในพื้นที่น้ำท่วมบ้านเรือนพังเสียหาย พร้อมมอบดอกไม้และของขวัญ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมดังกล่าว



“การทำงานครั้งนี้ เป็นการร่วมมือกันระหว่างกรมสุขภาพจิตและกองประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ โดยเป็นที่น่าปลื้มใจเมื่อเห็น น้องเกรซ นรินทร ชฎาภัทรวรโชติ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2019 ลงพื้นที่ทำงานอย่างเต็มตัวในฐานะทูตด้านสุขภาพจิต ซึ่งน้องเกรซเอง ก็มีความตั้งใจจริงในการทำงานด้านนี้ และต้องการลงพื้นที่ไปพบปะกับประชาชนอย่างใกล้ชิด การทำงานด้านสุขภาพจิตด้วยมิติใหม่เช่นนี้ จะเป็นการขับเคลื่อนงานด้านสุขภาพจิต โดยเฉพาะงานวิกฤตสุขภาพจิต ให้เข้าถึงประชาชนชาวไทย และสร้างขวัญกำลังใจให้พี่น้องชาวไทย มีแรงใจต่อสู้กับภัยพิบัติหรืออุทกภัยได้ต่อไปในอนาคต โดยยึดหลักที่ว่า สุขภาพจิตไทย ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง”

ทางด้านนายแพทย์ประภาส อุครานันท์ ผู้อำนวยการรพ.พระศรีมหาโพธิ์ จ.อุบลราชธานี กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการลงพื้นที่ติดตามสภาพจิตใจของผู้ประสบภัยจ.อุบลราชธานี ในครั้งนี้ ทางรพ.พระศรีมหาโพธิ์ ทีมสุขภาพจิต MCATT (Mental Health Crisis Assessment and Treatment Team : MCATT) และกองประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ ได้ลงพื้นที่ร่วมกัน โดยมีเป้าหมายเสริมสร้างกำลังใจให้คนที่ประสบภัยพิบัติสามารถดำเนินชีวิตอย่างมีความสุข โดยรูปแบบกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีและการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากพี่น้องชาวอุบล เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ ทั้งจิตอาสา ครูอาจารย์ ทหาร เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และชาวบ้าน ล้วนมีกำลังใจที่ดีในการซ่อมแซมความเสียหายที่เกิดขึ้นและกลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติ โดยหลังจากนี้ ทีมสุขภาพจิต MCATT จะยังคงติดตามสภาพจิตใจของคนในพื้นที่เป็นระยะ และน้องเกรซ นรินทร แบรนด์แอมบาสเดอร์กรมสุขภาพจิต จะยังเดินหน้าช่วยเหลือด้านสุขภาพจิตของคนไทยอย่างต่อเนื่อง

  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กกต.เตือนผู้ประสงค์จะลงสมัครรับเลือกเป็น สว. ศึกษาและทำความเข้าใจระเบียบการแนะนำตัวให้เป็นไปตามกฎหมาย

   เมื่อวันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567  ด้วยปรากฏว่ามีบุคคล กลุ่มบุคคล ได้ดำเนินการจัดทำข้อมูลเกี่ยวกับการแนะนำตัวของผู้ที่ประสงค์จะลงสมัครรับเล...