วันอังคารที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2563

"อนุทิน"เยี่ยมศูนย์กักกันพระสงฆ์กลับจากปฏิบัติศาสนกิจอินเดีย



วันที่ 29  เมษายน 2563 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยคณะผู้บริหารของกระทรวง อาทิ นายสาธิต ปิตุเดชะ รัฐมนตรีช่วยฯ และนายแพทย์สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ ตรวจเยี่ยมการดำเนินการงาน State Quarantine การบริการจัดการพื้นที่ควบคุมโรคแห่งรัฐ สำหรับพระสงฆ์ ซึ่งเพิ่งกลับมาจากการปฏิบัติศาสนกิจ ที่ประเทศอินเดีย โดยเบื้องต้น ไม่มีพระสงฆ์ติดเชื้อโควิด 19 และทุกรูปสุขภาพดี ทางการจัดห้องไว้รองรับ พระสงฆ์ทุกรูปต้องจำวัดแยกห้อง และมีเจ้าหน้าที่ทหารคอยดูแลความปลอดภัย 

นายอนุทิน กล่าวว่า ของคุณนายสาธิต และทางกรมการแพทย์ ที่จัดการเรื่องฮอสพิเทล ตามที่ได้รับมอบหมายเป็นอย่างดี จากนี้ ทางพระสงฆ์ต้องได้รับการดูแลที่นี่เป็นระยะเวลา 14 วัน หากตรวจแล้ว ไม่พบการติดเชื้อ จึงจะให้กลับวัด ประเทศไทย ต้อนรับเฉพาะคนที่จำเป็นต้องเดินทางเข้าประเทศเท่านั้น เพราะเรื่องการบิน ยังมีข้อจำกัดอยู่มาก หากใครเดินทาง ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เข้ามาต้องถูกคุมโรคเป็นระยะเวลา 14 วัน 

เมื่อถามว่า มีข่าวเรื่องนักท่องเที่ยวจีนประสงค์ท่องเที่ยวในประเทศไทย นายอนุทิน กล่าวว่า ตอนนี้ ไม่ใช่เวลาที่จะมาพูดเรื่องการท่องเที่ยว ขอบคุณที่ท่านยังรักบ้านเมืองของเรา แต่เราขอเวลาเพื่อจัดการประเทศไทย สำหรับกิจกรรมในประเทศ ทางการต้องผ่อนคลายแน่ แต่จะเป็นไปได้แค่ไหน ต้องขอหารือก่อน ทั้งนี้ ในแต่ละจังหวัดมีคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ ทางนั้นสามารถตัดสินใจในบางเรื่อยได้ ก็หวังว่าจะบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนลงบ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

22 เมษา วันคุ้มครองโลก วัดพระธรรมกายถวายสังฆทานคณะสงฆ์ 10,000 วัดทั่วประเทศ และถวายสังฆทานสงฆ์ 4 จ.ชายแดนใต้

วันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2567 เป็นวันคุ้มครองโลก หรือ Earth Day เกิดขึ้นโดยวุฒิสภาชาวอเมริกันชื่อ Gaylord Nelson ที่ได้รณรงค์ให้ชาวอเมริกันร่วม...