วันอังคารที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2563

"พระมหาไพรวัลย์"สวนกลับ "เจิมศักดิ์" พระช่วยโยมทุกวัน ทำไมไม่ถาม ส.ส. สว. ทำอะไรกันบ้าง



เมื่อวันที่ 21 เม.ย.2563 จากกรณีนายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง อาจารย์พิเศษประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, นักจัดรายการวิทยุ โทรทัศน์ ได้เสนอความเห็นว่า เสนอบทบาทของมหาเถรสมาคมในยามวิกฤติโควิด-19 ในฐานะองค์กรบริหารสูงสุดของคณะสงฆ์ ที่มีอำนาจตามกฎหมาย เป็นทั้งฝ่ายบริหาร ฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายตุลาการ ซึ่งมีข้อหนึ่งที่ระบุว่า ให้แต่ละวัดสามารถนำรายได้ หรือ เงินออมที่ประชาชนบริจาคให้วัดและพระที่สะสมไว้อย่างน้อยครึ่งหนึ่ง ใช้ดำเนินกิจการเพื่อช่วยเหลือประชาชน และ ให้วัดขนาดใหญ่ที่มีเงินสะสมจำนวนมาก โอนเงินให้วัดที่ต้องการใช้เงิน เพื่อช่วยเหลือประชาชนในชนบทที่ห่างไกล จนกลายเป็นที่วิพากษ์ วิจารณ์ในโลกออนไลน์

ล่าสุดเฟซบุ๊กของ พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ได้เขียนข้อความระบุว่า "พระท่านก็ทำกันเกือบแทบจะทุกวัดแล้วนะ โยมเจิมเอ๋ย ทำไมไม่หันไปถามพวก ส.ส. สว. บ้างล่ะ ทำอะไรกันบ้างหรือยัง สส. สว. ถือเป็นตัวแทนของประชาชนโดยตรง ทำไมไม่สละเงินเดือนตัวเองเพื่อชาวบ้านกันบ้าง พวกรัฐมนตรี มีสักคนหรือยัง ที่ประกาศสละเงินเดือนตัวเองเพื่อสังคม สว. ล่ะแสดงบทบาทมากน้อยแค่ไหน มีอะไรก็มาลงกับพระกับวัดอย่างเดียวเลยนะ พระได้เงินหลักพันบาท สส. สว. ได้เงินหลักแสน ควรจะมีความละอายกันบ้างนะ นี่พูดอย่างไม่เกรงใจ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"พวงเพ็ชร" มาแล้วมอบสำนักพุทธจับมือ "พม." ตรวจสอบ พ่อ-แม่ ‘น้องไนซ์ เชื่อมจิต’ หากเข้าข่ายหลอกลวง ปชช. สั่งฟันทันที

เมื่อวันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีประชาชนเรียกร้องให้สำนักงานพระพุทธศาส...