วันจันทร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2563

น้ำตาจิไหล! โทรฟรี100นาทีทุกเครือข่าย ลดค่าใช้จ่ายช่วยโควิด



วันที่ 20 เมษายน 2563 นายพุทธิพงษ์ปุณณกันต์รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เปิดเผยว่า รัฐบาลได้ขอความร่วมมือผ่าน คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ( กสทช.) และผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้ง 5 ราย เพื่อขอให้ลดภาระค่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ ลดลง ลดภาระค่าใข้จ่ายของประชาชน โดยในรายละเอียด ชและสิทธิประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับครั้งนี้จะเท่าเทียมกัน ทุกคน และทุกกลุ่ม
          


นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. เปิดเผยว่า วันนี้เรื่องนี้เป็นโจทย์ยาก กสทช.ได้มีการประชุมโครงการที่จะให้ประชาชนใช้ระบบโทรผ่านเสียง (วอยซ์) โทรฟรี 100 นาที ซึ่งได้มีการประชุมร่วมกันมา 3 ครั้งแล้ว ขั้นตอนแรก ข้อยุติ ให้โทรออนเน็ต 100 นาที ฟรีทุกเครือข่ายในกรอบระยะเวลา 3 เดือน แต่เมื่อรับโจทย์ของรัฐบาลมาโดยมีความต้องการให้มีการโทรข้ามโครงข่ายฟรีทุกเครือข่าย ดังนี้ รัฐบาลและ กสทช.ร่วมกับ 5 ค่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ เปิดให้ประชาชนได้ลดภาระค่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยให้โทรฟรี 100 นาที ทุกเครือข่าย
          
อย่างไรก็ตามมาตรการดังกล่าวจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือในช่วงโควิด-19โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้ใช้บริการแบบเติมเงิน (พรีเพดซึ่งจากข้อมูลพบว่า70%เป็นผู้ที่อาศัยอยู่ในต่างจังหวัดผู้ใช้บริการที่อยู่ในเมืองที่ต้องโทรกลับบ้านโทรหาพ่อแม่ญาติพี่น้องหรือติดต่อสื่อสารกันโดยใช้การโทรติดต่อสื่อสารกันผ่านระบบเสียงเพื่อสอบถามข่าวคราวพูดคุยในช่วงที่ไม่สามารถเดินทางไปหากันได้ในช่วงเวลานี้
          
ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับสิทธิ์ ประชาชนสามารถกดรับสิทธิ์ ได้ตั้งแต่วันที่ 1-15 พ.ค.2563ด้วยการกด* 170 *ตามด้วยหมายเลขบัตรประชาชน13หลักที่ใช้ลงทะเบียนซิมจากนั้นกด#แล้วกดโทรออกประชาชนสามารถเริ่มใช้งานได้ทันทีหลังได้รับSMSยืนยันโดยมีระยะเวลาการใช้งานได้45วันโดยจะกำหนด 1 สิทธิ์ ต่อ 1ค่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ (ทุกค่ายมือถือ) ตัวอย่างเช่น มี 3 ค่าย 3 เบอร์ ได้รับสิทธิ์ทั้ง 3 เบอร์ โดยมาตรการดังกล่าวนี้
          
สำหรับประชาชนคนไทยทุกคน จะให้เฉพาะบุคคลธรรมดา ได้รับสิทธิ์ทุกรายและยกเว้นนิติบุคคลไม่ได้รับสิทธิ์ดังกล่าวส่วนผู้ที่ลงทะเบียนในนามของ คนต่างชาติไม่ได้รับสิทธิ์นี้โดยคาดว่ามาตรการดังกล่าวจะมีประชาชนที่ได้รับสิทธิ์ราว 50 ล้านเลขหมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วธ.ร่วมสืบสานพิธีบรรพชาสามเณรและบวชศีลจาริณี ส่งเสริมให้เยาวชนเรียนรู้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2567  นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมการศาสนา ร่วมกับคณะสงฆ์ ...