วันอาทิตย์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2563

โรงทานสมเด็จพระสังฆราชแผ่พระบารมีถึง "อังกฤษ"



คนไทยในอังกฤษสุดภูมิใจ  "ตั้งโรงทาน ตามพระดำริสมเด็จพระสังฆราช" ส่งมอบอาหารกล่องให้บุคลากรทางการแพทย์ ในเมืองนอริช ประเทศอังกฤษ

        
วันที่ 19 เม.ย.2563 วัดอรุณสหราชอาณาจักร ประเทศอังกฤษ ซึ่งดำเนินการโดยพระราชมหาเจติยาภิบาล ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม กรุงเทพมหานคร สนองพระดำริสมเด็จพระสังฆราชในฐานะ "สังฆบิดรชาวไทย"  เป็นศูนย์กลางในการจัดตั้งโรงทานศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบความยากลำบากในสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19

โดยทางทางวัดจะส่งตัวแทนไปรวบรวมอาหารกล่องจากร้านอาหารไทย เพื่อนำไปส่งมอบให้กับโรงพยาบาลต่าง ๆ ในเมืองนอริช เพื่อลดการรวมตัวกันของคนจำนวนมากตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด
            
คนไทยที่ร่วมกันจัดทำอาหารส่งมอบแก่ผู้ประสบภัย รู้สึกซาบซึ้งที่สมเด็จพระสังฆราช องค์ประมุขของคณะสงฆ์ ทรงมีพระดำริให้ตั้งโรงทานช่วยเหลือผู้อื่นที่กำลังประสบความยากลำบาก รวมทั้งภูมิใจและมีความสุข ที่ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการและช่วยเหลือผู้อื่น ขณะที่โรงพยาบาลในเมืองนอริช แสดงความขอบคุณและชื่นชมในน้ำใจของคนไทยที่ส่งมอบอาหารให้กับบุคลากรทางการแพทย์อย่างต่อเนื่อง..

แหล่งภาพ-ข้อมูล : เฟชบุ๊ควัดพระธาตุชัยภูมิ ศูนย์ปฎิบัติธรรม อรุณธรรมสถาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ณพลเดช" ปิ๊งไอเดีย! เชียงรายศูนย์กลางการเงินโลก-โมเดลสวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชีย หลังออกกฎหมาย เขต ศก.พิเศษ

วันที่ 19 เมษายน 2567     เวลา 11.00 น. ที่ประเทศลาว  ดร.ณพลเดช มณีลังกา คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำส...